Khoa học hôm nay

Clip: Màn giăng bẫy săn mồi hoàn hảo của báo hoa mai

Anh chàng nha sĩ Merwe van Niekerk đồng thời cũng là một người đam mê động vật hoang dã, đã tình cờ quay lại được cảnh săn mồi khó tin của báo hoa mai trong chuyến đi đến Công viên Quốc gia Kruger, Nam Phi.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hôm đó, Merwe cùng vợ và bố mẹ rời khỏi khu nghỉ dưỡng từ sáng sớm để bắt đầu hành trình khám phá thế giới tự nhiên.

“Thông thường, chúng tôi thích ở lại Satara nhưng vì lý do nào đó, lần này chúng tôi muốn thử cắm trại tại Pretoriuskop. Chúng tôi đã lên kế hoạch lái xe chậm rãi về phía Skukuza và dừng lại ăn trưa ở đó", anh chàng nha sĩ kể lại.

“Đường vắng tanh và chúng tôi hầu như không nhìn thấy bất kỳ con vật nào trên quãng đường di chuyển lúc đầu. Sau đó, vợ tôi nói rằng cô ấy cảm thấy có thứ gì đó lọt vào mắt mình và nghĩ rằng đó có thể là một con báo hoa mai. Cuối cùng, một tia hy vọng le lói nhưng sau khi dành phần lớn thời gian buổi sáng để tìm kiếm mà chỉ thấy toàn đá, tôi vẫn còn hơi nghi ngờ.”

“Lúc đó cô ấy đang mải mê trang điểm trong xe, vì vậy tôi không biết làm cách nào mà cô ấy nhìn thấy nó. Nhưng, khi chúng tôi lùi xe lại, nó đã ở đó, một con báo hoa mai tuyệt đẹp, đang nằm dưới gốc cây.”

“Chúng tôi đã dành khá nhiều thời gian với nó, và sau khi chụp rất nhiều ảnh, bố mẹ tôi, lúc đó đang ở trong một chiếc xe khác, quyết định tiếp tục đi về phía điểm dừng chân ăn trưa của chúng tôi, còn chúng tôi ở lại.”

“Khi bố mẹ tôi rời đi, họ đã liên lạc qua radio để cho chúng tôi biết rằng họ vừa nhìn thấy một đàn lợn rừng băng qua đường. Tôi vẫn nhớ mẹ tôi đã nói đùa về việc chúng bị con báo hoa mai ăn thịt.”

“Vài phút sau, hành vi của con báo hoa mai đột nhiên thay đổi. Chúng tôi có nuôi mèo ở nhà, và nó khiến chúng tôi nhớ đến cách chúng chuyển sang chế độ rình rập. Đây là lúc mọi thứ trở nên thực sự thú vị! Chúng tôi nhanh chóng hạ máy ảnh xuống và rút điện thoại ra để bắt đầu quay phim".

“Những con lợn rừng không hề hay biết về mối nguy hiểm đang rình rập ngay trước mặt chúng. Mặt khác, con báo hoa mai không thể tin vào vận may của mình. Bữa trưa đang tự động đi về phía nó!”.

Điều này xảy ra vào giữa mùa khô, và không có nhiều chỗ để ẩn nấp. Tuy nhiên, con báo hoa mai vẫn giữ được bình tĩnh và từ từ bò đến một đám cỏ nhỏ, ngay cạnh lối mòn.

Những con lợn rừng giờ đã đến rất gần. Chúng vẫn hoàn toàn không biết gì về con báo hoa mai chỉ cách đó vài mét, nhưng vì lý do nào đó, chúng đột ngột dừng lại. Có lẽ là linh cảm mách bảo. Con lợn rừng dẫn đầu đàn đã chọn cách phớt lờ và đây là sai lầm cuối cùng mà nó mắc phải...

Sau thêm vài bước nữa, con báo hoa mai đã có cơ hội hoàn hảo để tung ra đòn tấn công. Con lợn rừng chẳng thể làm gì để trốn thoát.

“Đây là một con lợn rừng to lớn và con báo hoa mai phải mất một lúc mới kết liễu được nó. Khi cuối cùng nó cũng giết chết được con mồi, chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ ngay lập tức tha con mồi lên cây, nhưng tôi nghĩ con mồi quá to, hoặc có thể con báo đã quá kiệt sức. Thay vào đó, con báo hoa mai đã tha xác con lợn rừng băng qua đường, ngay trước mặt chúng tôi, nơi nó biến mất vào bụi rậm ở phía bên kia.

Ngay cả sau vô số chuyến đi đến Kruger, một cuộc phục kích hoàn hảo của báo hoa mai thường chỉ là điều bạn mơ ước được chứng kiến. Tôi vẫn không thể tin rằng mình đã quay được toàn bộ cảnh tượng đó”.

1

Theo ĐTCK

Link bài gốc Lấy link

https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/man-giang-bay-san-moi-hoan-hao-cua-bao-hoa-mai-post346056.html

Theo ĐTCK

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/clip-man-giang-bay-san-moi-hoan-hao-cua-bao-hoa-mai/20240529121358496)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY