Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Video mô phỏng quá trình em bé chào đời qua đường *m đ*o thu hút hơn 40 triệu lượt xem

Clip mô phỏng đầy chân thực cảnh sinh con bằng phương pháp tự nhiên cho thấy các y tá được đào tạo thực hành kĩ năng đỡ sinh vô cùng thực tế.

Các bà mẹ chuẩn bị sinh con hẳn sẽ rất tò mò và lo lắng không biết quá trình sinh nở sẽ diễn ra như thế nào. tâm lý chung của các mẹ là muốn cố gắng hết sức để sinh con theo cách tự nhiên, trong điều kiện bất đắc dĩ mới chuyển sang sinh mổ theo chỉ định của bác sĩ.

Nếu bạn chưa hình dung ra cách một em bé ra đời qua đường *m đ*o như thế nào thì cùng theo dõi video dưới đây.

Clip mô phòng chân thực quá trình sinh thường.

Video được người dùng mạng tiktok là @mrbeardtheo chia sẻ trên trang cá nhân ghi lại trải nghiệm ở trường điều dưỡng khi cô được tìm hiểu về phương pháp sinh thường.

Trong quá trình chuyển dạ, cổ tử cung sẽ mở rộng từ từ, khi mở đủ 10cm em bé có thể chui qua đường ống sinh để ra ngoài.

Video mô phỏng quá trình em bé chào đời qua đường *m đ*o thu hút hơn 40 triệu lượt xem - Ảnh 2.

Sau đó, khi em bé di chuyển thấp xuống phía cửa *m đ*o của sản phụ, da và cơ tại đây căng ra hết mức để em bé có thể lọt ra ngoài.

Video mô phỏng quá trình em bé chào đời qua đường *m đ*o thu hút hơn 40 triệu lượt xem - Ảnh 3.

Sau khi đầu em bé lọt ra ngoài, sản phụ sẽ thấy nhẹ nhõm hẳn và lúc này, có thể bác sĩ, y tá sẽ yêu cầu sản phụ ngừng rặn một chút.

Video mô phỏng quá trình em bé chào đời qua đường *m đ*o thu hút hơn 40 triệu lượt xem - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, y tá sẽ thực hiện thao tác hút hết đờm nhớt ở miệng và mũi của em bé để làm sạch nước ối, chấy nhầy trong cơ thể bé.

Video mô phỏng quá trình em bé chào đời qua đường *m đ*o thu hút hơn 40 triệu lượt xem - Ảnh 5.

Khi sản phụ bắt đầu rặn tiếp, bác sĩ sẽ hỗ trợ em bé ra ngoài dễ dàng hơn bằng cách xoay đầu của em bé vào tư thế sao cho phần còn lại của cơ thể bé dễ dàng lọt ra ngoài nhất. Khó khăn tiếp theo là phần vai của bé di chuyển để lọt ra ngoài.

Video mô phỏng quá trình em bé chào đời qua đường *m đ*o thu hút hơn 40 triệu lượt xem - Ảnh 6.

Khi phần vai của thai nhi đã lọt ra khỏi *m đ*o người mẹ, phần còn lại của cơ thể bé dễ dàng theo ra hết.

Video mô phỏng quá trình em bé chào đời qua đường *m đ*o thu hút hơn 40 triệu lượt xem - Ảnh 7.

Như vậy là em bé đã hoàn thành trọn vẹn hành trình di chuyển từ trong bụng mẹ ra ngoài. Nhau thai sẽ tự sổ ra khỏi cơ thể người mẹ trong vòng khoảng 30 phút sau khi em bé chào đời. Chỉ trong một số trường hợp hy hữu nhau thai không tự bóc tách buộc bác sĩ phải dùng thao tác bóc nhau nhân tạo.

Sau khi đăng tải, đến nay đoạn clip mô phỏng quá trình sinh thường trên đã thu hút 42,9 triệu lượt xem, 5,6 triệu lượt bày tỏ cảm xúc cùng hàng chục nghìn lượt bình luận.

Video mô phỏng quá trình em bé chào đời qua đường *m đ*o thu hút hơn 40 triệu lượt xem - Ảnh 8.

Khác với hình dung về cảnh sinh thường đầy máu me trên thực tế, các mẹ thấy như được giải trí khi xem clip mô phỏng cảnh sinh nở tự nhiên này. Xem clip, không ai thấy lo lắng, sợ hãi khi nghĩ về chuyện sinh thường nhưng vẫn đủ hình dung ra cách một em bé chào đời qua đường *m đ*o diễn ra như thế nào.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/video-mo-phong-qua-trinh-em-be-chao-doi-qua-duong-am-dao-thu-hut-hon-40-trieu-luot-xem-20210217155748398.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY