Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Viêm da đầu, phải cắt trụi tóc vì gội quá nhiều

Hóa ra nguyên nhân khiến chị H. bị viêm da đầu nặng, phải cắt bỏ tóc để điều trị, lại là thói quen gội đầu quá nhiều.
Chị Nguyễn Thị H. (37 tuổi ở HàNội) đi khám vì bị viêm da đầu nặng, phải cắt bỏ tóc để điều trị. Chị thắc mắc với bác sĩ: "Tôi cóthói quen sạch sẽ nên ngày nào cũng gội đầu, thậm chí có ngày gội đến hai lần vào buổi sáng sau tậpthể thao và buổi tối nhưng không hiểu sao vẫn bị viêm da đầu".
Ảnh minh họa

Chào bạn,

Theo TSNguyễn Thị Lai, Khoa Da liễu, BV Việt Xô, nhiều người bị bệnh da đầu và tóc do thói quengội đầu quá nhiều. Thông thường trên da đầu có một lớp ceramide bề mặt có tácdụng bảo vệ da.

Nếu ngày nào cũng gộiđầu ta sẽ làm mất hết chất bảo vệ bề mặt thì hay bị bệnh da đầu và tóc. Vì vậy, thường thìchỉ nên gội đầu 2 - 3 ngày 1 lần.

Sau khi gội nên lau khô tóc, không nên buộc hoặc kẹp tóc ướt lạihoặc đội mũ nón bít kín dễ bị bệnh da đầu và tóc. Không nên gội đầu về đêm khuya hay gây cảm lạnh.

Theo N.Hà - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/viem-da-dau-phai-cat-trui-toc-vi-goi-qua-nhieu-n209497.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm da thần kinh y học cổ truyền gọi là ngưu bì tiễn, can tiễn. Nguyên nhân là do phong nhiệt làm ảnh hưởng đến da, sau đó gây huyết táo làm da không được nuôi dưỡng.
  • Theo y học cổ truyền cây sông chua có vị đắng, chua, tính bình; vào các kinh can, thận. Có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết tiêu thũng, tức phong chỉ khái (trừ phong, chống ho).
  • Nổi đầy mụn nước, ngứa trên da đầu, trên mặt… là biểu hiện của nhiều người sau khi nhuộm tóc. Vào viện khám mới biết bị dị ứng Thuốc nhuộm tóc, nên phải cạo trọc tóc để điều trị.
  • Viêm da dị ứng là bệnh viêm da mạn tính khó chẩn đoán và khó điều trị. Biểu hiện là dị ứng ở da do sự đáp ứng quá mức đối với các kháng nguyên trong môi trường.
  • Con thường vệ sinh D**ng v*t khi tắm bằng dầu gội đầu như vậy có tốt không Mangyte?
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY