Hình ảnh bệnh lý hô hấp hôm nay

Tràn dịch màng phổi, Tràn khí màng phổi, Tràn mủ màng phổi, Tứ chứng Fallot, U phổi chèn ép tĩnh mạch chủ trên, Ung thư phổi màng phổi thứ phát, Ung thư phổi phải áp xe hoá

Viêm phổi điển hình

Viêm phổi mắc phải ở cộng đồng bao gồm các nhiễm khuẩn phổi xảy ra ở ngoài bệnh viện, biểu hiện bằng viêm phổi thùy, viêm phổi đốm hoặc viêm phổi không điển hình.

Viêm phổi là một bệnh nhiễm trùng phổi do vi khuẩn, virus, nấm, hoặc ký sinh trùng. Nó được đặc trưng chủ yếu của viêm phế nang trong phổi hoặc phế nang chứa đầy dịch. Một tình trạng rất nghiêm trọng, viêm phổi có thể làm cho một người bị bệnh nặng hoặc thậm chí gây Tu vong. Mặc dù bệnh có thể xảy ra ở những người trẻ và khỏe mạnh, nó nguy hiểm nhất đối với người lớn tuổi, trẻ sơ sinh, và những người có bệnh khác hoặc hệ thống miễn dịch bị suy giảm. Tại Hoa Kỳ, hơn 3 triệu người phát triển bệnh viêm phổi mỗi năm, và khoảng 17% được điều trị tại bệnh viện. Hầu hết những người bị viêm phổi hồi phục, nhưng khoảng 5% sẽ thất bại trước tình trạng này.

Vi khuẩn và virus là nguyên nhân chính của bệnh viêm phổi. Khi một người hít phải vi trùng viêm phổi vào phổi và hệ thống miễn dịch của cơ thể không thể không ngăn ngừa, các sinh vật định cư trong các túi khí nhỏ gọi là phế nang và tiếp tục nhân nên. Khi cơ thể gửi các tế bào bạch cầu tấn công các vi trùng, các túi tiết chất lỏng và có mủ - Gây viêm phổi có vi khuẩn, virus, nấm, và nguyên nhân chính khác.

Vi khuẩn Streptococcus pneumoniae là nguyên nhân thường gặp nhất của viêm phổi do vi khuẩn. Những người bị bệnh tắc nghẽn mãn tính (COPD) hoặc nghiện rượu thường bị viêm phổi từ Klebsiella pneumoniae và Hemophilus influenzae . Viêm phổi không điển hình, một loại viêm phổi thường xảy ra vào mùa hè và mùa thu, được gây ra bởi các vi khuẩn Mycoplasma pneumoniae . Những người có bệnh Legionnaire được gây ra bởi vi khuẩn Legionella pneumoniae (thường được tìm thấy trong nguồn nước bị ô nhiễm và điều hòa không khí) cũng có thể phát triển bệnh viêm phổi như là một phần của nhiễm trùng tổng thể. Một loại vi khuẩn gây viêm phổi được gọi là Chlamydia pneumoniae. Viêm phổi Pneumocystis carinii là một dạng của viêm phổi thường ảnh hưởng đến cả hai phổi và được tìm thấy ở những bệnh nhân có hệ miễn dịch bị suy yếu hoặc bị tổn hại từ các bệnh như ung thư và HIV / AIDS và những người điều trị bằng TNF (yếu tố hoại tử u) cho bệnh viêm khớp dạng thấp.

Viêm phổi điển hình. Hình ảnh mờ đáy phổi hai bên do viêm phổi ở bệnh nhân nữ 31 tuổi

Nguồn: Internet.
Quang Do
Nguồn: Nguồn Internet (news-viem-phoi-dien-hinh-46938.html)

Chủ đề liên quan:

viêm phổi viêm phổi điển hình

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết lạnh kéo dài khiến trẻ nhỏ dễ mắc bệnh viêm đường hô hấp, viêm phổi, tiêu chảy. Tại khoa Nhi, BV Bạch Mai thời điểm này rất đông bệnh nhi đến khám do mắc phải các chứng bệnh trên.
  • Độ ẩm không khí quá cao, nền nhà, tường đều chảy nước, nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi phát triển là những tác nhân khiến trẻ em đổ bệnh. Nếu trẻ không được điều trị và chăm sóc đúng cách sẽ gây ra những biến chứng nặng, thậm chí nguy hiểm tính mạng
  • Thống kê cho thấy, tỷ lệ Tu vong do viêm phổi ở NCT nước ta nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể lên tới 25%.
  • Mùa lạnh, cần đặc biệt chú ý đến bệnh viêm phổi ở người cao tuổi (NCT). Bệnh thường có xu hướng nặng hơn ở người trên 65 tuổi bởi sức chống đỡ của cơ thể đã kém, phổi lão hóa rõ rệt.
  • Bất cứ mùa nào trong năm, người cao tuổi (NCT) vẫn có thể bị viêm phổi, nhất là khi bị lạnh đột ngột. Bệnh viêm phổi ở NCT có thể phòng ngừa được nếu có sự quan tâm thích đáng của bản thân và gia đình họ.
  • Viêm phổi do rối loạn nuốt rất thường gặp ở người cao tuổi, người đang được theo dõi chăm sóc tại nhà, ở các khu dưỡng lão và thậm chí ngay cả trong bệnh viện.
  • Triệu chứng khó thở và ho liên tục có thể khiến bạn lo lắng đến các bệnh ở họng hoặc tim. Nhưng bạn có biết rằng, đó cũng có thể là 2 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị viêm phổi .
  • Chị họ tôi bị viêm phổi, đang điều trị tại bệnh viện tỉnh. Tôi và mấy người nhà cùng vào viện thay nhau chăm sóc chị tôi.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY