Bạn nên biết hôm nay

Viêm tai ngoài có nguy hiểm?

Thỉnh thoảng tôi lại bị viêm tai ngoài, nhất là khi đi bơi về. Xin hỏi, bệnh viêm tai ngoài có nguy hiểm. Tôi nên làm gì để phòng bệnh?
Trần Văn Trí (Hà Nội)

viêm tai ngoài hay còn gọi là viêm khoang tai ngoài. Đây là nhiễm trùng lớp da mỏng ở khoang tai, thường là do vi khuẩn hoặc trong một số trường hợp hiếm có thể do nấm. So với viêm tai giữa, viêm tai ngoài thường gặp và ít trầm trọng hơn. Tuy nhiên, bệnh có thể làm bạn khó chịu vì cảm giác ngứa, đau hoặc chảy mủ tai. Nếu viêm tai ngoài không điều trị kịp thời có thể lan đến viêm tai giữa và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thính lực. Nguyên nhân chủ yếu của viêm tai ngoài là do tai tiếp xúc với nguồn nước bẩn trong hồ bơi hoặc ao hồ, một số nguyên nhân khác như đeo tai nghe không sạch, dụng cụ ngoáy tai không bảo đảm vệ sinh.

Bệnh viêm tai ngoài khá phổ biến ở trẻ em và người hay bơi lội. Ngoài ra, người bị tiểu đường, bị dị ứng da và những ai có tai không tạo đủ ráy tai đều dễ mắc viêm tai ngoài hơn. Khi bị viêm tai ngoài, người bệnh sẽ cảm thấy: đau tai và đau nhiều hơn khi kéo dái tai hoặc khi ấn vào tai; ngứa trong tai; Sốt nhẹ (thỉnh thoảng); mủ chảy ra từ trong tai; đôi khi có cục u hoặc mụn nhọt nhỏ gây đau trong khoang tai...

Điều tị viêm tai ngoài cần dùng Thu*c theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra tránh để nước vào tai bằng cách đeo nút bịt lỗ tai khi tắm hoặc đội mũ bơi khi đi bơi để phòng bệnh.

BS. Hoàng Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/viem-tai-ngoai-co-nguy-hiem-n146289.html)

Chủ đề liên quan:

viêm tai viêm tai ngoài

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY