Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19 được xuất viện

(MangYTe) - Hôm nay (21/2), bệnh nhân T.K.H. (73 tuổi, Việt kiều Mỹ) đã được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho xuất viện sau 21 ngày điều trị Covid-19.

Trước đó, trên đường bay từ Mỹ về TP.HCM ngày 15/1, ông H. quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc). Ngày 16/1, ông nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, lưu trú ở một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3).

Ngày 27/1 ông bắt đầu ho nhiều. Ngày 31/1 ông được nhân viên khách sạn đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cách ly, xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả dương tính.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, khi mới nhập viện, tình trạng ông H. rất nặng, sốt cao, ho nhiều, phải thở oxy, dùng kháng sinh và kháng virus. Ông được điều trị cách ly trong phòng áp lực âm theo phác đồ của Bộ Y tế, hỗ trợ hô hấp và sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân ăn uống sinh hoạt bình thường, không còn sốt, giảm ho, nhưng kết quả xét nghiệm vẫn dương tính.

Ngày 17/2, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân là âm tính lần thứ nhất. Đến nay các kết quả đều cho âm tính với Covid-19.

Ra khỏi khu vực cách ly, ông H. vẫy tay chào. Ảnh: NĐ

Chiều nay (21/2), ông H. đã được ra viện sau khi các bệnh nền khác cũng đã được điều trị dứt điểm. Đây cũng là bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng tại TP.HCM tính đến thời điểm này.

Vẫy tay chào ngay khi bước ra khỏi phòng bệnh, ông T.H.K cười tươi và liên tục nói cảm ơn các bác sĩ. "Tôi không chỉ cảm ơn mà phải ngàn lần nói lời tri ân đến các bác sĩ. Họ đã cứu và đưa tôi từ cõi ch*t trở về, cho tôi sự sống một lần nữa. Tôi muốn gửi lời tri ân đến bác sĩ và bệnh viện vì không quản ngại khó khăn cứu chữa cho tôi", ông H. nói.

Ông H. cũng cảm thấy mình có lỗi khi gây phiền phức cho khách sạn nơi ông lưu trú tại TP.HCM. Vì ông nhiễm Covid-19 đã khiến 18 người phải cách ly, hoạt động kinh doanh của khách sạn thiệt hại to lớn.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đã đến chúc mừng bệnh nhân ra viện. Ảnh: NĐ

Tại cuộc gặp gỡ, ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng cục khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã tặng hoa chúc mừng bệnh nhân. Ông Khuê đã đánh giá cao biểu dương nỗ lực các y bác sĩ bệnh viện, lãnh đão sở Y tế TP.HCM đã không ngại khó khăn, hiểm nguy đồng hành cùng người bệnh. Tập thể đã góp vào thành tích chung trong cuộc chiến chống Covid-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, từ ngày 15/2 đến nay TP không có người nghi nhiễm Covid-19, 32 trường hợp nghi nhiễm trước đó đều có kết quả âm tính. 3 bệnh nhân phát hiện bệnh tại TP đều đã điều trị khỏi.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Chí Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/viet-kieu-my-nhiem-covid-19-duoc-xuat-vien-332658.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY