Tin tức hôm nay

Tin tức

Việt Nam chỉ còn 9 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân 91 hồi phục kỳ diệu

Sáng 10-6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương thông báo trong ngày có thêm 2 trường hợp mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh là các BN290, BN319. Sức khỏe hiện tại của hai bệnh nhân ổn định, tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở, không ho, tim đều, phổi thông khí đều không rale. Các bệnh nhân trên sẽ tiếp tục được theo dõi và cách ly trong 14 ngày tiếp theo.

Sức khỏe hiện tại của hai bệnh nhân ổn định, tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở, không ho, tim đều, phổi thông khí đều không rale. các bệnh nhân trên sẽ tiếp tục được theo dõi và cách ly trong 14 ngày tiếp theo.

viet nam chi con 9 truong hop duong tinh voi virus sars cov 2 benh nhan 91 hoi phuc ky dieu
Lấy mẫu máu xét nghiệm COVID-19.

Đến nay, việt nam đã ghi nhận 332 trường hợp mắc bệnh covid-19; trong đó có 319 trường hợp đã được điều trị khỏi (chiếm tỷ lệ 96%), còn 9 trường hợp dương tính với virus sars-cov-2, chưa có trường hợp nào Tu vong. 

Liên quan đến bn91 - nam phi công người anh, thông tin từ bệnh viện chợ rẫy cho biết sức khỏe bệnh nhân tiếp tục có thêm những chuyển biến tích cực, đáng kinh ngạc.

Bệnh nhân tỉnh tiếp xúc tốt, vận động cải thiện nhiều, tay có thể thực hiện được các động tác tinh tế như bấm bàn phím, chân còn yếu.

Về phổi thì đã phục hồi dần, chỉ cần oxy nồng độ thấp, cơ hô hấp còn yếu, đang được tập cai máy thở dần. bệnh nhân sau thời gian chướng bụng đã có thể ăn lại qua đường tiêu hóa và chức năng thận đã phục hồi.

Tính đến nay, bn91 đã trải qua 84 ngày điều trị, là bệnh nhân covid-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta. bệnh nhân đã được ngưng ecmo từ sáng 3-6.

HP

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/viet-nam-chi-con-9-truong-hop-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-benh-nhan-91-hoi-phuc-ky-dieu-196844.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY