Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam có bao nhiêu ca nhiễm COVID-19 có thời gian trong cộng đồng?

Báo cáo mới nhất cập nhật lúc 9 giờ sáng 29/3 của Bộ Y tế cho thấy, hiện Việt Nam ghi nhận 179 người mắc COVID-19, trong đó số ca nhiễm nhập cảnh được quản lý ngay là 97 ca; Số ca nhiễm có thời gian trong cộng đồng là 82 ca và hơn 76.000 người là F1,F2 đang cách ly theo dõi y tế.

Theo đó, tính đến 9 giờ ngày 29/3, Việt Nam ghi nhận 179 người mắc COVID-19. Trong đó, 21 bệnh nhân đã khỏi bệnh và ra viện. 158 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 20 cơ sở y tế trên cả nước, đa phần trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Việt Nam đứng thứ 88/200 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc trên thế giới; 6/11 quốc gia có ca mắc trong khu vực ASEAN. Việt Nam: 179 ca mắc COVID-19, không có ca Tu vong.

Số ca bình phục: 21

158 ca bệnh đang được điều trị.

Trong đó:

02 trường hợp được cách ly ngay khi nhập cảnh.

08 trường hợp được phát hiện tại cộng đồng

Tổng số ca bình phục trong ngày: 01

Hà Nội: 63

TP Hồ Chí Minh: 46

Vĩnh Phúc: 11

Bình Thuận: 9

Quảng Ninh: 6

Số ca nặng: 03

Số ca có 4 lần xét nghiệm âm tính: 6

Số ca có 3 lần xét ngiệm âm tính: 9

Số ca có 2 lần xét nghiệm âm tính : 27

Số ca có 1 lần xét nghiệm âm tính: 60

Tại bệnh viện: 943

Tại khu cách ly tập trung: 34.776

Tại nhà: 39.519

60 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam đã âm tính, 1 ca rất nặng được rút ống thở

60/158 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Ba bệnh nhân rất nặng thì 1 bệnh nhân đã rút ống thở trong đêm 28/3; bệnh nhân người Anh đang tiến triển khá hơn, đang cân nhắc giảm chế độ máy thở; bệnh nhân chạy ECMO ngày thứ 10 đang khá lên, hy vọng cai dần ECMO.

Bộ Y tế yêu cầu y bác sĩ tuân thủ chặt việc chống lây nhiễm COVID-19 trong BV

Hiện Việt Nam đã ghi nhận 2 bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới TƯ và nhiều ca liên quan Bệnh viện Bạch Mai mắc COVID-19. Bộ Y tế yêu cầu cán bộ y tế không được chủ quan, lơ là trong phòng và kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở y tế.

Kết quả xét nghiệm 3 khoa bị đóng cửa tại BV Bạch Mai vì liên quan ca mắc COVID-19

Theo Bộ Y tế, 3 khoa phát hiện có người mắc COVID-19: Khoa thần kinh đã tiến hành xét nghiệm hết tất cả không có nhân viên nào bị nhiễm; toàn bộ 134 nhân viên tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới có liên quan đến BN86, BN87 và Khoa tim mạch C4: tất cả kết quả âm tính.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/viet-nam-co-bao-nhieu-ca-nhiem-covid19-co-thoi-gian-trong-cong-dong-1631544.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY