Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Việt Nam dùng toàn bộ test kit Covid-19 tự sản xuất

Đến nay, Việt Nam đang sử dụng toàn bộ sinh phẩm xét nghiệm (test kit) do Học viện Quân y sản xuất, đã được WHO công nhận.

Bộ Y tế cho biết, đến giờ phút này, Việt Nam chưa sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh mà đang sử dụng

Việt Nam đến nay đã ghi nhận 153 trường hợp ca mắc tại hơn 20 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến sáng 27/3, tại Đà Nẵng đã có thêm 3 bệnh nhân, gồm 2 du khách người Anh và một phụ nữ người Việt, đã được điều trị khỏi, nâng tổng số ca điều trị khỏi tại Việt Nam lên 20 người. Sau khi ra viện, các trường hợp này được tiếp tục cách ly, theo dõi thêm 14 ngày.

Như vậy, Việt Nam hiện còn 133 bệnh nhân (100 người Việt Nam và 33 người nước ngoài) đang được điều trị tại 18 cơ sở khám, chữa bệnh trên cả nước. Trong đó, 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Các chuyên gia đầu ngành và bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã và đang nỗ lực hội chẩn, điều trị cho những trường hợp bệnh nhân này.

Bộ Y tế bổ sung nhiều điểm mới trong phác đồ điều trị bệnh Covid-19 VOV.VN - Bộ Y tế vừa ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 phiên bản lần thứ 3, thay thế các hướng dẫn chẩn đoán và điều trị trước với nhiều điểm mới.

Trên cơ sở tham khảo WHO và các nước trên thế giới và thực tiễn trong nước, ngành y tế đã cập nhật, hoàn thiện phác đồ điều trị Covid-19. Chiều 26/3, Bộ Y tế đã ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị (phác đồ)Covid-19 phiên bản lần thứ 3.

Theo đại diện của Hội đồng chuyên môn các bệnh truyền nhiễm, 8 điểm mới của Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 phiên bản lần thứ 3. Bộ Y tế cũng khẳng định, đảm bảo đủ Thu*c điều trị./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/viet-nam-dung-toan-bo-test-kit-covid-19-tu-san-xuat-20200327192037679.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY