Tin tức hôm nay

Tin tức

Việt Nam ghi nhận ca bệnh COVID-19 Tu vong thứ 18

Việt Nam ghi nhận ca bệnh COVID-19 Tu vong thứ 18. Nữ bệnh nhân (BN485), SN 1968, ở Cẩm Lệ, Đà Nẵng, có tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối, khi mắc COVID-19 diễn biến nặng rất nhanh, biến chứng viêm phổi, hôn mê phải thở máy.

Sáng 13/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân COVID-19 sô 485.

Đây là trường hợp Tu vong do COVID-19 thứ 18 kể từ khi đại dịch xảy ra tại Việt Nam.

Đó là Bệnh nhân 485 (BN 485), nữ, 52 tuổi, ở Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Bệnh nhân có tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

Từ ngày 15/7 - 31/7, nữ bệnh nhân điều trị tại khoa Nội Tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 31/7, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được chẩn đoán COVID-19 biến chứng viêm phổi nặng trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

Ngày 1/8, bệnh nhân suy hô hấp, khó thở được chuyển lại khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng;

Vào lúc 19h ngày 4/8, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm y tế Hòa Vang tiếp tục điều trị và rơi vào tình trạng hôn mê, sốt cao, thở máy. Đến 19h ngày ngày 12/8, bệnh nhân Tu vong.

Bệnh nhân Tu vong với chẩn đoán COVID-19 biến chứng viêm phổi nặng trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Viet-Nam-ghi-nhan-ca-benh-COVID-19-tu-vong-thu-18-607086/)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY