Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Việt Nam ghi nhận ca nhiễm thứ 10 dương tính với virus corona

(MangYTe) Bệnh nhân thứ 10 dương tính với virus corona (nCoV) sống tại tỉnh Vĩnh Phúc là người nhà của một trong 8 công nhân đi tập huấn 2 tháng tại Vũ Hán (Trung Quốc).

Thông tin từ Bộ Y tế, nữ bệnh nhân bị nhiễm nCoV là P.T.B 42 tuổi, là công nhân trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc. Là người nhà của nữ bệnh nhân N.T.D 23 tuổi, thành viên của đoàn công nhân 8 người được Công ty Nihon Plast cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP. Vũ Hán trong 2 tháng về nước hôm 17/1.

Qua việc rà soát phát hiện bệnh nhân P.T.B là một trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh được xác định dương tính với nCoV trước đó là N.T.D. Ngày 31/01/2020 bệnh nhân có triệu chứng khởi phát sốt và đến khám và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với vi rút nCoV

Hiện bệnh nhân B đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để khám và cách ly và điều trị. Cho tới nay tình hình sức khỏe của bệnh nhân B đang trong tình trạng ổn định.

Đây là bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10 tại Việt Nam và là người thứ 5 sống tại tỉnh Vĩnh Phúc. Cho đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc có 5 bệnh nhân, Thanh Hóa 1 bệnh nhân (đã ra viện ngày 3/2), Khánh Hòa 1 bệnh nhân (đã ra viện chiều 4/2), TPHCM 3 bệnh nhân (1 đã ra viện sáng nay 4/2).

H.Long 

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/viet-nam-ghi-nhan-ca-nhiem-thu-10-duong-tinh-voi-virus-corona-post73302.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY