Phóng sự hôm nay

Việt Nam ghi nhận thêm một ca mắc Covid-19 từ Nga về nước

Đến sáng 14/7, Việt Nam có tổng cộng 373 ca mắc Covid-19, trong đó 352 bệnh nhân đã được điều trị khỏi.

Ca bệnh 373 (BN 373): Bệnh nhân nam, 53 tuổi, có địa chỉ tại Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 9/7/2020, người này về nước trên chuyến bay VN5062 từ Liên bang Nga. Sau khi nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Cần Thơ, được cách ly tập trung tại tỉnh Cà Mau.

Ngày 12/7, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

Tính từ 6h sáng 16/4 đến 6h sáng 14/7 (89 ngày), Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đến nay, cả nước có tổng cộng 373 ca mắc Covid-19, trong đó 352 bệnh nhân đã được điều trị khỏi.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 13.357, trong đó:

    Sáng nay tiễn phi công người Anh từng mắc COVID-19 về nước

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 72

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 12.871

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 414

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến sáng 14/7, có thêm 2 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh:

+ BN 331 (nữ, 47 tuổi) tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

+ BN 337 (nam, 25 tuổi) tại Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong số các bệnh nhân đang tiếp tục theo dõi và điều trị đã có 5 ca có kết quả két nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 1 ca âm tính lần 2 trở lên./.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/viet-nam-ghi-nhan-them-mot-ca-mac-covid-19-tu-nga-ve-nuoc-20200714064958284.htm)

Tin cùng nội dung

  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Mất nước sạch, cộng với cái nắng nóng trên 38 độC trong những ngày này khiến hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội “phát cuồng”. Nhiều nhà dân phải đi… tắm nhờ, nước rửa mặt được giữ lại để dội bồn cầu, rất nhiều gia đình phải mua nước sinh hoạt với giá đắt đỏ.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Nhiều hộ dân sinh sống tại phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm – Hà Nội) đã hơn 1 tháng nay phải sống cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt trầm trọng. Các hộ dân này đã sử dụng nhiều cách “chống hạn” khác nhau, không ít hộ phải phá nền nhà để khoan giếng lấy nước dùng.
  • Ngày 11/8, Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết, đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về vụ máy bay bị xe tải đâm rách cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Theo dự báo, thời tiết năm nay có khả năng diễn biến phức tạp, mưa bão bất thường và mùa mưa có khả năng đến sớm hơn so với các năm trước.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY