Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Việt Nam giảm 50 ca nghi nhiễm trong ngày

Tính đến 8h30 sáng 3/3, Việt Nam còn 75 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV đang cách ly ở các bệnh viện, giảm 50 ca so với ngày trước.

Trong số đó có 48 người nghi nhiễm mới cách ly trong ngày, 27 trường hợp cũ tiếp tục theo dõi. Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành.

Hàng ngày, người nhập cảnh từ các vùng có dịch đều được giám sát ngay tại sân bay và đưa về cách ly tập trung hoặc bệnh viện nếu có biểu hiện lâm sàng. Vì vậy, số người nghi nhiễm tăng, giảm phụ thuộc hầu hết vào số lượng người trở về từ vùng dịch, bắt buộc cách ly y tế 14 ngày để ngừa lây nhiễm. 

Hiện, số người nghi nhiễm giảm còn 75 ca nhưng cao hơn so với nhiều ngày trong tháng 2, do làn sóng công dân từ các vùng có dịch trên thế giới về nước. Ngoài Trung Quốc còn có Hàn Quốc, ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới và một số quốc gia khác. 

Bộ Y tế định nghĩa người nghi nhiễm là người có tiền sử đi về từ/qua vùng dịch hoặc từng tiếp xúc với người dương tính nCoV, có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Người thuộc diện nghi nhiễm phải cách ly bắt buộc tại bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Nếu kết quả âm tính, họ ra khỏi diện nghi nhiễm, song sẽ được giám sát y tế ở khu tập trung hoặc theo dõi tại nhà, tùy tình hình.

Theo quy định của Bộ Y tế, tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia đang có dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran) phải thực hiện việc khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại cửa khẩu. Những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được chuyển ngay tới các cơ sở y tế để cách ly và thực hiện xét nghiệm.

không còn trường hợp nghi nhiễm nào cần cách ly theo dõi tại bệnh viện, 2.115 người tiếp tục được giám sát tại cộng đồng. Thành phố tiếp nhận 2.240 người đi về từ Hàn Quốc và cách ly tập trung tại các khu vực do Bộ Tư lệnh thủ đô quản lý.

Hôm qua, 30 công dân Việt trở về Vũ Hán được xuất viện sau 21 ngày cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Tất cả họ đều khỏe mạnh, kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

 có 274 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố, gồm 219 trường hợp tại khu cách ly tập trung huyện Củ Chi; 43 trường hợp tại Khu cách ly tập trung huyện Nhà Bè; 12 trường hợp tại Khu cách ly tập trung quận 7. 197 người đang tiếp tục được theo dõi tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện. 352 trường hợp theo dõi, cách ly tại nhà, nơi lưu trú. 

tiếp tục giám sát tại cộng đồng 40 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường. Ngoài ra còn có 828 người cách ly tập trung. Bệnh viện Phổi, Bệnh viện 199 - Bộ Công An, Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, Trường quân sự Bộ chỉ huy Quân sự Thành phố, trường quân sự Quân khu 5, Trung Tâm giáo dục Quốc phòng, Bệnh viện Phụ Sản - Nhi. 

Sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP HCM) đã dừng tiếp nhận các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc, trưa 1/3. Các chuyến bay này phải đáp xuống 3 sân bay Cần Thơ, Phù Cát và sân bay Vân Đồn khiến số người cách ly tại ba tỉnh này tăng lên.

Trong 2 ngày 1 và 2/3, sân bay Vân Đồn,  tiếp nhận 5 chuyến bay vận chuyển 930 hành khách trở về từ Hàn Quốc. Trong đó có 893 hành khách là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, công tác tại Hàn Quốc, còn lại là công dân Nhật Bản, Nga, Canada.

Đến nay, Quảng Ninh đã thực hiện biện pháp cách ly đối với 1.826 trường hợp. Hiện còn 983 người cách ly, trong đó cách ly tại cơ sở y tế 26 ca; cách ly tại địa phương, nơi cư trú là 957 người. 

hiện có 292 người cách ly tập trung tại Trường Quân sự thành phố. Theo báo cáo từ Công an thành phố, tính đến ngày 2/3, có 58 người mang quốc tịch Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc mới đến tạm trú; đang tạm trú 2.261 trường hợp. 

không ghi nhận trường hợp nhiễm nCoV mới nào, kể từ ngày 13/2. Các bệnh nhân đã xuất viện, hiện đều khỏe mạnh.

Xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) sẽ hết thời hạn cách ly vào ngày 4/3 do không còn nguồn lây Covid-19 ra cộng đồng.

Tổng cộng, đến sáng 3/3 cả nước có 13.949 người từng tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch, được theo dõi sức khỏe.

19 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới. 16 trường hợp dương tính nCoV đều xuất viện hiện khỏe mạnh.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/viet-nam-giam-50-ca-nghi-nhiem-trong-ngay-4063185.html#box_comment)

Tin cùng nội dung