Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Việt Nam sản xuất lô vaccine COVID-19 Sputnik V thử nghiệm đầu tiên

Ngày 21/7, Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) thông báo Việt Nam đã sản xuất lô vaccine COVID-19 Sputnik-V thử nghiệm đầu tiên do Nga nghiên cứu phát triển.

Công ty đối tác vabiotech bên phía việt nam đã xác nhận thông tin này. cụ thể, các mẫu xác nhận đầu tiên được lấy từ lô sản xuất thử nghiệm này sẽ được chuyển đến trung tâm gamaleya để kiểm tra chất lượng. bộ y tế đã phê chuẩn vaccine covid-19 sputnik-v của nga ngày 23/3 vừa qua.

Được biết, vắc xin sputnik v đã được đăng ký tại 68 quốc gia.

Ông kirill dmitriev, giám đốc điều hành của quỹ đầu tư trực tiếp nga, nhận xét về vắc xin sputnik v: "rdif và vabiotech đang tích cực hợp tác trong quá trình chuyển giao công nghệ để giúp người dân việt nam tiếp cận dễ dàng hơn với sputnik v."

"vì đại dịch vẫn chưa kết thúc và các biến thể mới, nguy hiểm hơn của coronavirus đang được phát hiện ở các khu vực khác nhau trên thế giới, rdif đang tăng cường năng lực sản xuất sputnik v để tăng tốc độ tiêm chủng với một trong những loại vắc xin tốt nhất trên thế giới." ông kirill dmitriev cho biết thêm.

Vắc xin sputnik v của nga đã được sản xuất lô đầu tiên tại việt nam.

Tiến sĩ đỗ tuấn đạt, chủ tịch vabiotech, cho biết: "chúng tôi rất vui khi được hợp tác với rdif để đưa sputnik v đến việt nam để chống lại đại dịch. chúng tôi hy vọng sự hợp tác giữa rdif và vabiotech sẽ giúp cung cấp vắc xin covid-19 chất lượng và giá cả phải chăng cho việt nam và các nước đông nam á khác".

Ông Đỗ Tuấn Đạt cũng thông tin cụ thể về lô vắc xin mới được Việt Nam sản xuất "Chúng tôi vừa gửi số vắc xin của lô thử nghiệm này sang bên Nga để kiểm định".

Theo tìm hiểu, dự kiến mỗi tháng, vabiotech sẽ gia công 5 triệu liều vaccine sputnik v. tuy nhiên, vaccine thành phẩm sẽ do nga quyết định xem có được giữ lại việt nam một phần hay chuyển toàn bộ về quốc gia này để họ phân phối. "bắt đầu từ tháng 7, công ty sẽ bắt đầu phụ trách gia công, đóng ống, đóng gói bao bì vaccine sputnik v", ông ngô tuấn đạt thông tin thêm về lô vắc xin đầu tiên của nga được sản xuất tại việt nam.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/viet-nam-san-xuat-lo-vaccine-covid-19-sputnik-v-thu-nghiem-dau-tien-20210721163027074.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY