Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam sẽ có thêm 10 liều Thuốc giải Botulinum - chất độc trong pate Minh Chay

(MangYTe) - Đây là số Thuốc được lấy từ kho dự trữ của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Geneva (Thụy Sỹ) và hôm nay Thuốc sẽ được vận chuyển về Việt Nam.

Chiều 8/9, bộ y tế cho biết, để kịp thời hỗ trợ việt nam trong điều trị các bệnh nhân nhiễm độc tố botulinum do ngộ độc thực phẩm, pgs.ts.bs trần thị giáng hương, giám đốc các chương trình kiểm soát bệnh tật kiêm giám đốc các chương trình y tế khẩn cấp của who đã chỉ đạo tài trợ khẩn cấp 10 liều Thuốc kháng độc tố botulinum cho việt nam.

Số Thuốc sẽ được chuyển về việt nam trong hôm nay bằng đường hàng không từ kho dự trữ Thuốc của who tại geneva (thụy sỹ). khi tới việt nam, Thuốc sẽ được lưu giữ tại bệnh viện bạch mai (hà nội) và bảo quản trong điều kiện đặc biệt.

"10 liều Thuốc trên dự kiến sẽ được dùng để điều trị cho các bệnh nhân trong tình trạng hiểm nghèo tại các bệnh viện ở việt nam. bệnh viện bạch mai được bộ y tế chỉ định là đơn vị tiếp nhận số Thuốc này và sẽ vận chuyển cho các đơn vị y tế khác theo nhu cầu thực tế của việc điều trị bệnh nhân", pgs.ts giáng hương nói.

Dưới sự chỉ đạo của Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, các Vụ, Cục của Bộ Y tế (Cục Quản lý Dược, Cục Quản lý Khám chữa bệnh và Vụ Kế hoạch Tài chính) phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới giải quyết các thủ tục cần thiết trong việc tiếp nhận số Thuốc nêu trên.

Trước đó, who cũng tài trợ và hỗ trợ cho việt nam 2 liều Thuốc kháng độc botulinum từ thái lan về để điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện bạch mai.

Video: Ngộ độc pate Minh Chay, cơ quan quản lý nào chịu trách nhiệm?

Phạm Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/viet-nam-se-co-them-10-lieu-thuoc-giai-botulinum-chat-doc-trong-pate-minh-chay-ar568630.html)

Tin cùng nội dung

  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY