Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Việt Nam tiếp nhận công nghệ sản xuất vắc xin COVID-19 của Nhật Bản

Nhật Bản vừa thỏa thuận chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin COVID-19 cho Việt Nam, đó là khẳng định của TS Nguyễn Ngô Quang, Phó cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế.

Cụ thể, theo ts nguyễn ngô quang, phó cục trưởng cục khoa học công nghệ và đào tạo, bộ y tế thông tin công ty shionogi nhật bản vừa ký thoả thuận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine covid-19 với công ty vabiotech cùng công ty cổ phần tiến bộ quốc tế (aic).

Công ty shionogi nhật bản chuyển giao công nghệ recombinant sars-cov-2 spike protein (baculovirusexpression vector system), tức công nghệ sản xuất vaccine tái tổ hợp. ông quang cũng thông tin thêm "các bên đã ký thỏa thuận bảo mật để tiếp cận hồ sơ vaccine và công nghệ".

Lô sản xuất vắc xin 30.000 liều vaccine COVID-19 Sputnik V tại Việt Nam.

Được biết, trước đó công ty vabiotech và công ty ds-bio đã ký thỏa thuận với quỹ đầu tư trực tiếp của nga (rdfi) và đóng ống 30.000 liều vaccine covid-19 sputnik v tại việt nam. mẫu thử nghiệm liều vaccine này đã gửi sang nga để kiểm định, đánh giá chất lượng.

Bên cạnh đó, mỹ cũng đồng ý chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine mrna cho tập đoàn vingroup vào hồi tháng 5. bộ y tế đang hướng dẫn để thử nghiệm vào tháng 8.

Tính tới thời điểm hiện tại việt nam đã được 3 nước mỹ, nhật bản và nga đồng ý chuyển giao công nghệ và gia công đóng gói để có thể tự chủ nguồn vắc xin phòng covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/viet-nam-tiep-nhan-cong-nghe-san-xuat-vac-xin-covid-19-cua-nhat-ban-20210727162932297.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY