Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam tròn 24 giờ không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới

Đến 6h ngày 17/4, sau 24 giờ Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới, tổng số ca mắc trên cả nước là 268 trường hợp.

Đến nay số ca bệnh COVID-19 ở nước ta vẫn là 268, trong đó 177 ca đã ra viện, trong đó có 6 ca vừa ra viện ngày 16-4 (3 ở Hà Nam, 2 ở Quảng Ninh và 1 ở Ninh Bình).

Dự kiến hôm nay 17/4 sẽ có thêm 14 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - Theo Báo Tuổi trẻ.

Về tình hình điều trị của các ca bệnh nặng, bệnh nhân 19 đã có đáp ứng tốt, gọi hỏi giao tiếp được, nhận biết không gian, thời gian, bản thân tốt, không liệt khu trú, không có phù trên lâm sàng, không sốt trong ngày 16/4.

Bệnh nhân 161 thở máy qua nội khí quản, gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, liệt nửa người trái, bệnh nhân còn sốt cơn dao động trong ngày, men gan xu hướng giảm...

Bệnh nhân 91 (phi công người Anh đang điều trị ở TP.HCM) không sốt, thở máy, có nhịp tự thở, không chảy máu mũi miệng, kiểm soát rối loạn đông máu (theo dõi hội chứng HIT) tạm ổn, Xquang phổi không tổn thương xấu thêm.

Những ca còn lại, 19 ca đã ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 và 12 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2.

BP (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/viet-nam-tron-24-gio-khong-ghi-nhan-ca-mac-covid-19-moi-20200417083038717.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hôm nay, cả ba miền Bắc - Trung - Nam đều xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C. Đến chiều tối, mưa giông xuất hiện làm giảm nhiệt, còn khoảng 25-28 độ C.
  • Hôm nay (30/4) - ngày nghỉ lễ thứ ba, ghi nhận từ cơ quan chức năng cho biết: T*i n*n giao thông (TNGT) trên toàn quốc có chiều hướng tăng cao. Cả nước xảy ra 42 vụ T*i n*n, làm ch*t 17 người, bị thương 31 người, 2 người mất tích.
  • Kinh nguyệt là sự tiết ra máu và các mảnh nội mạc tử cung ở *m đ*o mỗi tháng ở phụ nữ trong tuổi sinh đẻ.
  • Hành tây được xướng danh là “vua thực phẩm” bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Đặc biệt nó được xem là “viagra trắng” bổ thận tráng dương, tăng phong độ phòng the cho nam giới.
  • Theo Đông y, CMĐHV có vị chua, tính lạnh. Có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, lương huyết, tán ứ, tiêu thũng giải độc.
  • Số ca sốt xuất huyết này được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội từ đầu năm 2011 đến nay.
  • Chảy máu mũi, hay trong dân gian còn gọi là chảy máu cam, là tình trạng xuất huyết ở đường mũi, bệnh phổ biến và thường gặp trong cuộc sống hàng ngày
  • Niêm mạc mũi có một mạng lưới mao mạch dày đặc, nổi rất nông để thực hiện chức năng làm ấm và làm ẩm không khí trước khi vào phổi.
  • Tôi 36 tuổi, gần đây hay bị chảy máu mũi bên trái. Chảy ít, nằm nghỉ khoảng 15 phút thì hết. Làm sao khắc phục hiện tượng này, thưa bác sĩ?
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY