Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vietnam Airlines vận chuyển đoàn y bác sĩ lớn nhất từ đầu dịch Covid-19

Gần 1.000 y bác sĩ, sinh viên, giảng viên ngành y bay vào TP HCM hôm nay để chi viện chống dịch. Vietnam Airlines ghi nhận đây là đoàn y bác sĩ lớn nhất bay trong cùng một ngày của hãng, kể từ đầu chiến dịch vận chuyển lực lượng y tế vào miền Nam.

Các y bác sĩ, sinh viên, giảng viên bay trong hôm nay thuộc các sở y tế, bệnh viện, đại học y ở 04 tỉnh thành phía bắc là hà nội, thái bình, ninh bình và hà giang.

Đoàn đh y hà nội tổ chức lễ xuất quân trước khi khởi hành vào tp hcm.

Đoàn mang theo hàng chục tấn hành lý, gồm tư trang và trang thiết bị y tế. nhằm tạo thuận lợi cho các đoàn đi chống dịch, vietnam airlines tiếp tục vận chuyển đầy đủ và hỗ trợ chi phí đối với trang bị y tế. toàn đoàn được hỗ trợ thủ tục ưu tiên ở sân bay.

Lực lượng y tế sẽ tham gia phòng chống dịch theo phân công của cơ quan chức năng, như xét nghiệm, điều trị bệnh nhân covid-19, quản lý khu cách ly, tiêm chủng vắc xin. trong đó, hàng trăm bác sĩ, chuyên gia y tế có năng lực chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thuộc nhiều khoa khác nhau sẽ tham gia vận hành bệnh viện điều trị bệnh nhân covid-19 mức nặng.

Đoàn còn gồm nhiều sinh viên ngành y thuộc các trường đại học ngành y, dược ở hà nội, thái bình…các em đến từ nhiều khoa khác nhau và tạm gác lại việc học, thi để tình nguyện lên đường chống dịch.


Vietnam Airlines bố trí 02 tàu bay Boeing 787-9 và 01 tàu Airbus A321 đưa lực lượng y tế vào miền nam. Trong đó, Boeing 787-9 là một trong những dòng tàu bay lớn nhất Việt Nam với sức tải gần 300 khách/chuyến.



Kể từ khi đại dịch bùng phát đến nay, vietnam airlines ghi nhận đã vận chuyển hơn 6.000 y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế, hậu cần và quân y. đồng thời, hãng hàng không quốc gia đã vận chuyển miễn cước hơn 200 tấn hành lý, hàng hóa y tế, bao gồm hàng triệu liều vắc xin, bộ xét nghiệm, trang phục bảo hộ y tế, máy thở, máy x quang phổi, máy lọc máu…

THANH AN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/vietnam-airlines-van-chuyen-doan-y-bac-si-lon-nhat-tu-dau-dich-covid-19-20210826095601778.htm)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY