Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Virus biến thể gây COVID-19 đã lây ra cộng đồng 12 quốc gia

Tại cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 ngày 7/1, ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, liên quan đến biến thể mới của virus SARS-CoV-2, tính đến ngày 5/1, thế giới đã ghi nhận 38 quốc gia có biến thể mới của virus, trong đó 12 quốc gia có lây nhiễm ra cộng đồng.
Virus biến thể gây COVID-19 đã lây ra cộng đồng 12 quốc gia

Các thành viên ban chỉ đạo và chuyên gia đã phân tích kỹ trường hợp bn 1498 cách ly tập trung tại chương mỹ (hà nội) được cho về nơi cư trú ở quảng ninh dù chưa có kết quả xét nghiệm lần thứ hai.

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Đặng Quang Tấn cho biết sai phạm đầu tiên thuộc về Trung tâm y tế dự phòng Chương Mỹ đã ký giấy xác nhận BN1498 hoàn thành cách ly tập trung khi chưa có kết quả xét nghiệm lần thứ hai. Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh chưa hoàn thành trách nhiệm khi để BN1498 di chuyển về Quảng Ninh bằng xe riêng của gia đình. Bản thân BN1498 đã không thực hiện đầy đủ quy định cách ly, giám sát y tế tại nhà sau khi hoàn thành cách ly tập trung khi ra ngoài ăn tối cùng người nhà.

Do vậy, ban chỉ đạo yêu cầu bộ y tế, các khu cách ly tập trung, các địa phương phải nghiêm túc rà soát lại, chấn chỉnh, siết lại việc bàn giao, tiếp nhận người hết thời hạn cách ly tập trung và về theo dõi, giám sát y tế tại nơi cư trú. nguyên tắc là khi địa phương tiếp nhận người hết thời hạn cách ly tập trung phải có đầy đủ điều kiện, giấy tờ, kết quả xét nghiệm.

Phó thủ tướng vũ đức đam nhấn mạnh: tất cả các quy định phòng chống dịch đều đã có nhưng có lúc, có nơi chưa thực hiện nghiêm. vì vậy, bộ y tế cần tiếp tục rà soát lại tất cả các quy trình, hướng dẫn tiếp nhận người nhập cảnh, cách ly tập trung, bàn giao người hoàn thành cách ly tập trung về theo dõi, giám sát y tế tại nhà… nơi nào thực hiện không đúng, không đầy đủ, bộ y tế chính thức có văn bản kiến nghị để xử lý. không thể vì sự nơi lỏng của một số bộ phận lực lượng chống dịch, sự thoải mái, không nhận thức đầy đủ của một số cá nhân mà gây nguy hại cho cộng đồng.

Thiếu niên 15 tuổi nát hai tay, thương tích khắp người vì tự chế pháo để... chơi

Theo PGS. TS Nguyễn Mạnh Khánh - Phó Viện trưởng Viện chấn thương chỉnh hình, Trưởng khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Ngày 5/1, bệnh viện tiếp nhận nam bệnh nhân D.T.H, 15 tuổi, ở Hải Dương bị đa chấn thương do pháo tự chế phát nổ.

Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh ung thư chuyên 'tấn công' quý ông

Hầu hết sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt thường rất chậm và không có biểu hiện về bệnh lý ở bệnh nhân ở giai đoạn sớm, chính vì vậy mà rất nhiều bệnh nhân chỉ phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn muộn dẫn tới điều trị rất khó khăn và có khả năng gây Tu vong.

Tăng thêm hàng trăm người cách ly, tin 'đặc biệt' về 14 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 19.392 người, tăng hơn 100 người so với một ngày trước đó. tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 cũng công bố 14 bệnh nhân mắc covid-19 được chữa khỏi bệnh.

Ca dương tính từ khu cách ly Hà Nội đã đi những đâu trên hành trình về Quảng Ninh?

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 19.286 người, tăng hơn 200 người so với một ngày trước đó. Về ca dương tính từ khu cách ly ở Hà Nội về Quảng Ninh, qua truy vết kết quả ban đầu có 05 F1 (là bố mẹ, anh trai, bạn gái anh trai F0 và lái xe) và 13 F2.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/virus-bien-the-gay-covid19-da-lay-ra-cong-dong-12-quoc-gia-1775426.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY