Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Virus corona: Thêm 3 nước châu Âu xuất hiện dịch, Italy có hơn 300 ca nhiễm

Dân trí Thụy Sĩ, Áo và Croatia đã ghi nhận những trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona, trong khi số ca nhiễm tại Italy tăng vọt lên hơn 300 người. Khách sạn 1.000 người bị phong tỏa vì du khách Italia nhiễm Covid-19 4 người ch*t vì virus corona tại Italy WHO: Thế giới phải sẵn sàng đối phó Covid-19 trở thành đại dịch

Italy hiện là nước có số ca nhiễm virus Covid-19 nhiều nhất tại châu Âu và là ổ dịch lớn thứ 4 thế giới, sau Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc và du thuyền Diamond Princess. Giới chức Italy cho biết ít nhất 322 người đã bị xác nhận nhiễm virus tại nước này, trong khi số ca Tu vong tính đến chiều ngày 25/2 là 11 người.

Thụy Sĩ, Áo và Croatia ngày 25/2 đều xác nhận các trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19). Các trường hợp này đều liên quan tới những người từng tới các vùng nhiễm dịch tại Italy gần đây.

Bộ Y tế Thụy Sĩ cho biết bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Covid-19 tại nước này là một người đàn ông 70 tuổi, từ vùng Ticino giáp biên giới với Italy.

“Người nhiễm bệnh đã ở Italy khoảng 10 ngày trước và tham gia một sự kiện gần Milano”, thông báo của Bộ Y tế Thụy Sĩ cho biết, song không nói rõ bệnh nhân đã tham gia sự kiện nào.

Những người từng tiếp xúc với bệnh nhân trên đều đã được nhận diện và cách ly trong 14 ngày.

Áo ngày 25/2 cũng ghi nhận hai ca nhiễm virus Covid-19 đầu tiên và phong tỏa một khách sạn ở khu du lịch tại thành phố Innsbruck - nơi một trong hai người nhiễm virus làm việc để ngăn dịch lây lan.

Các ca nhiễm tại Áo đều là người Italy, cùng 24 tuổi. Cả hai tuần trước đã về thăm nhà ở thị trấn Bergamo, vùng Lombardy, phía bắc Italy. Đây là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch corona và được xem là tâm dịch tại Italy.

Chính quyền địa phương cho biết một trong số hai ca nhiễm trên là lễ tân làm việc tại khách sạn. Hiện không ai được phép ra vào khách sạn trong khi các nhà chức trách tiến hành kiểm tra tất cả những người từng tiếp xúc với người phụ nữ này.

Guenter Weiss, bác sĩ tại bệnh viện đại học ở Innsbruck, cho biết người phụ nữ trên có biểu hiện ốm vào ngày 22/2 và sốt vào ngày hôm sau. Bạn trai của cô cũng bị sốt và đau họng trong khoảng thời gian trên. Cặp đôi này đã báo cáo tình trạng sức khỏe với các nhà chức trách vào ngày 24/2.

Croatia ngày 25/2 cũng xác nhận ca nhiễm virus Covid đầu tiên. Bệnh nhân là một người đàn ông từng tới thành phố Milan của Italy.

Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic cho biết bệnh nhân là một người đàn ông trẻ tuổi, có các triệu chứng nhiễm bệnh nhẹ. Người này đã được cách ly sau khi phát hiện nhiễm virus Covid-19.

Giới chức Đức ngày 25/2 xác nhận một thanh niên 25 tuổi sống ở bang Baden-Wuerttemberg, phía nam Đức đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Covid-19 sau một chuyến đi tới thành phố Milan, Italy. Ngoài ra, một người đàn ông khác ở khu vực phía bắc Đức cũng đang ở trong tình trạng nguy kịch do nhiễm virus corona.

Trước đó, nhà cung cấp xe hơi Webasto hồi tháng 1 từng xác nhận một nhân viên người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Covid-19 khi quay lại Trung Quốc sau chuyến thăm tới trụ sở công ty gần Munich, Đức. Bệnh nhân được cho là đã lây virus cho một số đồng nghiệp người Đức.

Bộ Y tế Tây Ban Nha cũng xác nhận một phụ nữ ở Barcelona bị nhiễm virus Covid-19. Người này từng tới khu vực phía bắc Italy gần đây.

Trong khi đó, Anh cho đến nay có tới 13 ca nhiễm virus corona chủng mới. 4 trường hợp nhiễm bệnh gần nhất là những hành khách trở về từ du thuyền Diamond Princess, nơi có hơn 600 ca nhiễm Covid-19, tại cảng ở Nhật Bản.

Thành Đạt

Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/virus-corona-them-3-nuoc-chau-au-xuat-hien-dich-italy-co-hon-300-ca-nhiem-20200226075847243.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY