Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vợ bị chồng bạo hành không cho đi làm, cách ly khỏi người ngoài đến mức phải cầu cứu tòa án

Chia sẻ với tòa án, người vợ cho biết, cô đã phải sống trong sự bạo hành cả về thể xác và tinh thần suốt nhiều năm khi người chồng luôn cách ly cô với người ngoài và chỉ đôi lần cho liên lạc bằng điện thoại với bố mẹ.
Một người phụ nữ ở Trung Quốc đã được tòa án cấp lệnh bảo vệ sau khi người chồng bạo hành cấm cô làm việc và cách ly cô với gia đình và bạn bè. Ảnh: SCMP/Shutterstock/Weibo

Theo SCMP, mới đây, một tòa án ở Bắc Kinh đã cấp lệnh an toàn cá nhân cho một người phụ nữ họ Lệ (Li) để bảo vệ cô khỏi sự bạo hành của người chồng. Được biết, Lệ đã phải sống nhiều năm trong sự bạo hành của chồng cả về thể chất và tinh thần khi anh ta cấm cô đi làm việc, thậm chí xóa cả danh bạ điện thoại.

Theo trang btime.com cho hay, hành vi cấm đi làm và không cho sử dụng điện thoại của người chồng, mang họ Trương (Zhang) chính là những giọt nước tràn ly khiến chị Lệ đã phải đệ đơn cầu cứu đến tòa án. Lệ cũng cho biết, kể từ sau khi kết hôn, người chồng đã ngay lập tức cấm cô giao tiếp với bạn bè.

Theo nữ thẩm phán tòa án địa phương Trần Phong Uyên (Chen Fengyuan) cho biết, Trương lấy lý do “vì tình” làm cái cớ để hạn chế mọi quyền tự do của vợ. Anh ta chỉ cho phép chị Lệ tiếp xúc duy nhất với cha mẹ của mình.

Mặc dù chị Lệ luôn cảm thấy cay đắng và tổn thương vì liên tục bị chồng bạo hành nhưng cô cho biết, vẫn luôn tha thứ cho chồng mỗi lần anh ta hối hận và quỳ xuống để xin lỗi.

Nữ thẩm phán Trần Phong Uyên kể lại với phóng viên về câu chuyện của chị Lệ. Ảnh: Weibo.

Tuy nhiên, khi tình hình ngày một căng thẳng, Lệ càng lúc càng không thể khoan dung được với chồng và đỉnh điểm là cô phải xin cấp giấy bảo vệ an toàn cá nhân từ tòa án.

Sau khi lực lượng chức năng vào cuộc, nhiều bằng chứng cho thấy đầy đủ những vụ bạo hành của Trương đối với vợ. Chính vì vậy, tòa án ngay lập tức đã cấp lệnh bảo vệ cho Lệ đồng nghĩa với việc Trương sẽ không được phép đánh đập, lăng mạ hay đe dọa vợ.

Câu chuyện của chị Lệ và chồng sau khi được đăng tải đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng đại lục và thu hút gần 1 triệu lượt xem trên Weibo vào thời điểm viết bài.

Nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước hành động của Zhang, cho rằng anh ta là kẻ thích kiểm soát, thậm chí là một kẻ tâm thần.

Hoàn cảnh của người phụ nữ đãcư dân mạng phẫn nộ vàlên án hành vi của gã chồng. Ảnh: weibo

"Tại sao cô ấy không nộp đơn ly hôn?", một người đặt câu hỏi trong khi người thứ ba cũng khuyên Lệ nên sớm rời bỏ mối quan hệ này càng nhanh càng tốt.

Tại Trung Quốc, những lệnh bảo vệ từ tòa án giống như một lệnh cấm và trở thành một công cụ nhằm giúp các nạn nhân trong cuộc chiến chống lại nạn bạo lực gia đình. Thông thường, một lệnh bảo vệ sẽ có hiệu lực trong khoảng 6 tháng. Theo Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc, kể từ năm 2016 đến nay, đã có khoảng 15.000 lệnh bảo vệ như vậy được ban hành.

Vào tháng 10 vừa qua, một tòa án địa phương ở miền trung Trung Quốc cũng đã cấp lệnh bảo vệ an toàn cá nhân cho một người phụ nữ khi người này quay lại với gã chồng bạo lực của mình để rồi tiếp tục phải chịu những hành vi bạo hành giống trước đó.

Hay như hồi tháng 5 năm ngoái, một tòa án ở miền nam Trung Quốc đã cấp quyền bảo vệ tương tự cho một người đàn ông 49 tuổi đối với vợ anh ta khi người này cho rằng người phụ nữ liên tục bạo hành thể xác anh ta.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/vo-bi-chong-bao-hanh-khong-cho-di-lam-cach-ly-khoi-nguoi-ngoai-den-muc-phai-cau-cuu-toa-an-d197937.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vo-bi-chong-bao-hanh-khong-cho-di-lam-cach-ly-khoi-nguoi-ngoai-den-muc-phai-cau-cuu-toa-an/20231219094027247)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Cha đẻ của thuyết tiến hóa Charles Darwin có lẽ không ngờ rằng hậu duệ của mình lại mắc phải chứng bệnh và dị tật bẩm sinh khủng khiếp đến vậy.
  • Các cặp đôi trước khi tiến đến hôn nhân cần khám tổng quát sức khỏe để tránh gặp những bệnh di truyền bất ngờ.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Năm mẹo nhỏ của chúng tôi nhằm giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, có kiểm soát và có khả năng đối phó tốt hơn với những thăng trầm trong cuộc sống.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Bạo lực với bạn tình hoặc trẻ em là một tội ác. Theo CDC, 1/4 phụ nữ và 1/9 nam giới ở Mỹ là nạn nhân của bạo lực gia đình ít nhất 1 lần trong đời. Lạm dụng có thể xảy không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, mức thu nhập hay tôn giáo. Những người bị hại không phải là nguyên nhân của bạo lực. Rượu và các loại Thu*c gây nghiện không trực tiếp gây ra sự lạm dụng mặc dù chúng có thể làm tình hình tệ hơn. Hãy tìm nơi trú ẩn khẩn cấp và tìm người hỗ trợ kịp thời.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY