Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vợ chồng ly thân nhưng vẫn ở chung nhà, ăn khác mâm

(MangYTe) - Một quyết định khó khăn đã dẫn tôi đến tình trạng hiện tại - ly thân nhưng vẫn ở chung nhà với chồng. Tôi không biết liệu quyết định này của mình có đúng hay không, nhưng mỗi lần nhìn thấy các con vui vẻ bên người cha, tôi lại không đành lòng chia cắt chúng.

Xinh đẹp, có công việc tốt, gia thế khá, tôi từng được nhiều người theo đuổi. đã từ thời sinh viên, tôi đã trải qua vài mối tình, nhưng kết quả không mấy tốt đẹp. người này phản bội, người kia đi du học ở nước ngoài, và người khác bị gia đình cấm vì không hợp tuổi. tôi vẫn giữ được vẻ đẹp, nhưng gò má cao của tôi đã trở thành mục tiêu chê cười và làm tôi cảm thấy không thoải mái. để trả đũa cho những người đàn ông trong quá khứ, tôi quyết định lấy một người giàu có, có gia thế và đã từng đi du học tại pháp.

Khi chú rể tương lai của tôi được đưa về gặp bố mẹ, họ vui mừng khôn xiết. Mong ước lấy chồng giàu của con gái đã từ lâu, và chú rể này hoàn toàn đáp ứng yêu cầu của bố mẹ. Sau vài tháng hẹn hò, chúng tôi chính thức trở thành vợ chồng.

Ảnh minh hoạ.

Con cái tôi sống trong cuộc hôn nhân "vợ chồng hờ". Bố mẹ chồng mua cho chúng tôi một căn chung cư sang trọng, trị giá vài tỷ đồng ở thành phố. Con cái tôi cũng được ông bà chăm sóc rất chu đáo và yêu quý. Tuy nhiên, người giàu thường thay đổi tâm tư, tôi nghĩ vậy. Sau hơn 5 năm kết hôn, chồng tôi bắt đầu có dấu hiệu ngoại tình.

Tôi không phải người quá lạc quan trong tình yêu, nhưng tôi không thể tin được rằng chồng mình sẽ thay đổi nhanh như thế. Theo dấu vết, tôi phát hiện chồng tôi không chỉ ngoại tình với một người phụ nữ, mà có thể là vài người. Anh ta thay đổi đối tác đôi ba tháng một lần. Có những cô gái tin rằng chồng tôi chưa có gia đình, cũng có những người vì quá yêu anh mà chấp nhận cuộc sống là "tiểu tam".

Tôi không trách mối quan hệ thứ ba, tôi trách người đàn ông phụ bạc. Tôi muốn giữ kín tình hình và tìm niềm vui khác cho chính mình, nhưng không thành công. Anh ấy bắt gặp tin nhắn từ một người bạn cũ gửi cho tôi. Anh ấy bắt đầu quan tâm và hỏi thăm tôi rất nhiều. Sau đó, chồng tôi bắt đầu trở nên ghen tuông, chửi bới và thậm chí thách thức tôi. Tôi không thể chịu đựng một người ngoại tình với nhiều người phụ nữ đến mức mà anh ta lại dạy đời tôi. Vì vậy, tôi đã tổng hợp toàn bộ bằng chứng về những mối quan hệ không chính thức của anh ta.

Thật không ngờ, anh ta không xấu hổ và thậm chí thừa nhận hành vi lăng nhăng của mình. Anh ta cho rằng người đàn ông giàu có như anh ta có quyền làm như vậy. Nhìn thấy sự tự cao tự đại của chồng, tôi càng khinh bỉ hơn.

Tôi quyết định nộp đơn ly hôn và yêu cầu anh ta ký nhưng anh ta từ chối. Anh ta không muốn chia cắt con cái và cũng không muốn tôi tự do. Anh ta còn đe dọa tôi, rằng nếu tôi nộp đơn ly hôn một mình, tôi sẽ không có gì trong tay vì thực tế căn nhà trị giá tỷ đồng này cũng đứng tên của bố mẹ chồng tôi.

Bố mẹ chồng đã đặt một điều kiện, rằng khi con cái tôi đủ 18 tuổi, họ sẽ chuyển tài sản rõ ràng cho chúng tôi. Nhưng với cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 5 năm mà đã bắt đầu tan vỡ, tôi không thể chờ đến ngày con tôi tròn 18 tuổi được.

Chồng tôi đề nghị chúng tôi tiếp tục cuộc hôn nhân này trên danh nghĩa, và chúng tôi có quyền tự do trong tình yêu, chỉ không đưa người tình về nhà. Anh ta muốn trong buổi tối, bố mẹ tiếp tục giao tiếp vui vẻ với con cái và cho con lựa chọn ngủ với bố hay mẹ. Công việc ăn uống, anh ta giả định sẽ không ăn chung, và tôi và con cái sẽ tự lo. Thường thì anh ta ăn ở ngoài trước khi trở về nhà. Tóm lại, chúng tôi sẽ giả vờ là đôi vợ chồng hạnh phúc vào buổi tối, nhưng trong suốt ngày thì không có sự liên quan gì tới nhau.

Ban đầu, đề nghị của anh ta dường như quá vô lý và tôi không thể chấp nhận được. Nhưng khi nhìn thấy anh ta thể hiện sự quan tâm đến con mỗi tối, tôi lại có cảm giác xúc động. Nếu ly hôn, con cái sẽ bị chia cắt, và như mẹ, tôi không thể chịu đựng được điều đó. Tôi cũng chắc chắn rằng anh ta cũng sẽ không bao giờ để tôi nuôi cả hai con.

Cuộc sống đã trở thành như vậy. Hiện tại, tôi và chồng có mối quan hệ khác, không ai quan tâm đến ai. Giá như anh ta thay đổi quan điểm, tôi sẵn lòng tha thứ. Nhưng người ích kỷ như anh lại muốn có cả vợ và tình nhân, và không chịu từ bỏ sở thích sưu tập phụ nữ. Vậy thì tôi phải chấp nhận gì để chung sống với chồng?

Người thân biết về tình hình đều nói rằng tôi ngu ngốc và nên kết thúc sớm để giải thoát bản thân. thực sự, tôi cũng muốn nhưng vì tình yêu với con cái, tôi không biết phải làm gì.

1

Kim Thảo (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Kim Thảo (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vo-chong-ly-than-nhung-van-o-chung-nha-an-khac-mam/20230713031915492)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY