Tâm sự hôm nay

Vợ chồng trẻ dở khóc dở cười vì tối nào bố mẹ chồng cũng vào nằm ké điều hòa

Kể từ hôm đó không cần tôi phải nói khó đến tối là bố mẹ chồng tôi ôm chăn gối vào phòng riêng của vợ chồng tôi ngủ. Có hôm 8 giờ tối, tôi với chồng đang dọn dẹp dưới bếp, lúc lên nhà đã thấy ông bà mang chăn màn vào sắp xếp chỗ nằm...
Không có điều luật nào quy định "lương chồng chuyển thẳng tài khoản vợ"!
Tiếng sét trong mưa tập 25: Thanh Bình trốn vì sợ mẹ kế dụ dỗ

Tôi năm nay 24 tuổi, chồng tôi 26 tuổi và chúng tôi mới cưới nhau được 3 tháng. Thời điểm này chúng tôi đang kế hoạch, sang năm sau mới có ý định sinh em bé.

Chồng tôi là con một nên vợ chồng tôi sống cùng bố mẹ, mỗi tháng tôi đóng cho mẹ chồng mình 4 triệu tiền ăn. Cuộc sống của tôi ở nhà chồng cũng không có nhiều gò bó, vợ chồng tôi vẫn có những không gian và thời gian riêng dành cho nhau. Hàng ngày chúng tôi đưa đón nhau đi làm, về nhà nấu ăn dọn dẹp xong thì cùng nhau ra ngoài hóng gió.

Vợ chồng trẻ dở khóc dở cười vì tối nào bố mẹ chồng cũng vào nằm ké điều hòa

Nhà chồng tôi cũng thuộc thành phần khá giả nhưng ông bà sống rất tằn tiện, theo lời chồng tôi kể, ngày trước bố mẹ lấy nhau, kinh tế khó khăn, thiếu thốn, phải tích cóp từng đồng, vì thế ông bà quen với nếp sống đó. Sau này khi đã có kinh tế ông bà vẫn giữ nguyên nếp sống đó.

Nhà ông bà đun ga, tôi sợ cháy nổ nên từ ngày về làm dâu, tôi mua bếp từ thay thế cho an toàn. Bà không vừa ý, trách tôi dùng thế tốn điện. Con trai nói vài câu, bà không ý kiến nữa nhưng từ hôm ấy, sáng nào bà cũng lụi cụi nhóm lò, đun than. Tối đến, vợ chồng tôi về mới dùng bếp từ. Tôi bảo mẹ chồng cứ dùng thoải mái, tiền điện hàng tháng tôi đóng góp thêm. Tuy nhiên, bà vẫn giữ quan điểm của mình. Mẹ chồng khuyên, tôi nên tiết kiệm, vì ít nữa sinh con, chửa đẻ tốn kém. Tôi biết ý tốt của bà nhưng đời sống hiện đại, cái gì cần tiết kiệm mới tiết kiệm, còn đâu phải nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đợt này thời tiết khá nóng, nhà tôi lại lợp bằng mái tôn nên hàng ngày hơi nóng cứ phả vào nhà, dù đã làm trần chống nóng nhưng vẫn không cải thiện. Tôi bàn với chồng lắp 2 cái điều hòa 1 cái ở phòng khách 1 cái ở phòng ngủ. Khi chồng tôi bàn với bố mẹ thì ông bà không cho lắp cái ở phòng khách vì sợ tốn kém, hàng tháng lại trả nhiều tiền điện, vì thế nên tôi chỉ lắp 1 cái ở phòng ngủ của mình, cũng không quên lắp 1 chiếc công tơ điện riêng hàng tháng tự trả tiền cho mẹ chồng đỡ xót.

Mấy hôm ở nhà trời nóng, chỉ có tôi và mẹ chồng ở nhà, thấy nóng quá, tôi khuyên mẹ chồng vào phòng nằm với mình cho mát. Con dâu động viên mãi bà mới vào nằm.

Cũng kể từ hôm đó không cần tôi phải nói khó đến tối là bố mẹ tôi ôm chăn gối vào phòng riêng của vợ chồng tôi ngủ. Có hôm, 8 giờ tối tôi với chồng đang dọn dẹp dưới bếp, lúc lên nhà đã thấy ông bà mang chăn màn vào sắp xếp chỗ nằm. Cháu ở xa đến chơi tối cũng đưa vào phòng tôi ngủ luôn. Căn phòng riêng của tôi trở thành không gian sinh hoạt chung lúc nào không hay.

Tôi bàn với chồng lắp thêm điều hòa để vợ chồng có không gian riêng tư nhưng khi chồng tôi bàn với mẹ thì mẹ gạt phắt đi, cho rằng như thế là tốn kém.

Mẹ chồng tôi hay dỗi, tính khí thất thường nên tôi không biết nói thế nào cho hợp lý trong hoàn cảnh này nữa. Tôi phải làm gì để cuộc sống trở lại trạng thái bình thường ban đầu bây giờ?

Mẹ chồng bắt chúng tôi nộp gần hết tiền lương mỗi tháng
Con dâu hiền lành bật lại một câu khiến mẹ chồng "cứng họng"
Bất đắc dĩ trở thành cái bồ để mẹ chồng và em chồng trút giận dữ

Tweet

EmailIn bài viết

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/vo-chong-tre-do-khoc-do-cuoi-vi-toi-nao-bo-me-chong-cung-vao-nam-ke-dieu-hoa-115359.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY