Sinh sản , Nữ hôm nay

Vô sinh – vì sao?

Hiện nước ta có 700.000 - 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh. Vô sinh đang trở thành một vấn đề đáng lo ngại của các cặp vợ chồng. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

Nạo Ph* thai

Rất nhiều phụ nữ sau vài lần nạo thai đã bị vô sinh do tắc vòitrứng hoặc viêm dính buồng tử cung

Ở nước ta, hiện nay tỉ lệ nạo Ph* thai ở phụ nữ khá cao. Một biến chứng lâu dài rất thường gặpcủa nạo Ph* thai hiện nay là hiếm muộn - vô sinh. Do đó, nếu chưa muốn có con, tốt nhất bạn nên sửdụng một biện pháp ngừa thai thật an toàn để dự phòng khả năng bị biến chứng vô sinh sau nạothai.

Phụ nữ hút Thu*c lá

Trong Thu*c lá có chất nicotin làm co mạch và giảm cung cấp máu, gây rối loạn chức năng hoạtđộng của bộ phận Sinh d*c và có thể là nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

Ô nhiễm môi trường

Nguyên nhân của tình trạng vô sinh ngày càng gia tăng ởViệt Nam phần nhiều do ô nhiễm môi trường, chất độc hại trong thức ăn. Ảnh minh họa

Ô nhiễm môi trường do tác động của các chất độc hại như nhiệt độ, Thu*c trừ sâu, sản phẩm tẩyrửa gia dụng, mỹ phẩm, Thu*c đặc trị… hay thực phẩm - chất dinh dưỡng không đảm bảo.

Ngồi lâu trên xe máy

Vì việc ngồi nhiều trên yên xe máy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tình trùng do yên xe máy tỏanhiệt rất lâu nếu đi dưới trời nắng nên người ngồi trên trên xe dễ bị gây nóng tình hoàn.Theocác bác sĩ chuyên khoa thì đây cũng là một tác nhân dẫn đến việc tiết ra tế bào nội tiết bởi điềuđó có thể giết ch*t hoặc làm thương tổn các tế bào tiết ra nội tiết testosteron, sản xuất ra tinhtrùng. Không những thế còn có thể làm tổn hại ống sinh tinh và làm giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Tâm lý căng thẳng

Thực tế, nhiều cặp vợ chồng lấy nhau trong thời gian dài mà chưa có con thường có tâm lý căngthẳng bởi vì sự tác động từ nhiều phía. Và theo các bác sĩ chữa vô sinh hiếm muộn thì chínhviệc các cặp vợ chồng tự tạo áp lực tâm lý cho bản thân đã khiến khả năng có con thấp đi.

Phương pháp chữa vô sinh không phải là chuyện một sớm mộtchiều, mà đòi hỏi cả bác sỹ và bệnh nhân đều phải kiên nhẫn có sự kiên nhẫn

Đặt dụng cụ tử cung

Nếu như việc đặt dụng cụ tử cung bình thường và không gây ra viêm nhiễm thì nó không ảnh hưởngđến khả năng sinh sản của bạn. Nhưng nếu xảy ra viêm nhiễm thì có thể dẫn đến vô sinh.

Bình thường, dụng cụ tử cung là hoàn toàn vô khuẩn, vì vậy khi viêm nhiễm tử cung hay *m đ*o thìnó là điều kiện để vi khuẩn từ ngoài vào trong dễ gây viêm nhiễm và rong kinh. Vì vậy, trước khiđặt vòng thì cần điều trị các viêm nhiễm phụ khoa nếu có.

Uống Thu*c Tr*nh th*i kéo dài

Bình thường, Thu*c Tr*nh th*i không có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của bạn cũng như khả năng sinhcon. Nhưng việc sử dụng Thu*c Tr*nh th*i kéo dài cũng có thể gây khó có thai lại trong vòng 6 thángđầu sau khi dùng Thu*c.

Vô sinh có thể phòng tránh được

Để phòng tránh vô sinh trước hết cần hiểu tại sao lại vô sinh, từ đo các phướng pháp để phòngtránh hiệu quả: chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Môi trường làm việc phải cóchế độ an toàn bảo hộ lao động nhất là trong môi trường độc hại hóa chất,điện tử…Điều quan trọnghơn cả là nên quan hệ T*nh d*c an toàn, kịp thời có những biện pháp phòng Tr*nh th*i, khôngđể tình trạng có thai ngoài ý muốn để phải giải quyết hậu quả.

AloBacsi.vnTheo Lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vo-sinh-vi-sao-n115624.html)

Tin cùng nội dung

  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
  • Rất nhiều thói quen của nam giới có thể làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng vận động của tinh trùng tăng khả năng vô sinh ở các quý ông.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY