Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Vô tình tạo nghiệp ác do sử dụng hình ảnh Phật - Bồ Tát

Dù các hình ảnh Phật và Bồ tát ở đây chỉ là nhãn hiệu và bao bì của hàng hóa nhưng nếu bất cứ ai dù vô tình dẫm đạp lên cũng bị tổn giảm phước đức.

1. IN HÌNH ẢNH PHẬT, BỒ TÁT, THÁNH, THẦN..LÊN CÁC SẢN PHẨM.

    Người học Phật, hễ nhìn thấỵ hình tượng Phật Bồ Tát đều nên lễ lạy, cung kính. Nhưng hiện nay việc Phật Bồ Tát in trên vỏ hương, hộp hương, giấy lì xì, tờ lịch...rất nhiều, tết đến còn có cả in trên hộp mứt tết. Điều quan trọng khi chúng ta đã dùng xong rồi thì lên xử lý thế nào.

2. PHẢI LÀM GÌ KHI NHÌN THẤY HÌNH ẢNH PHẬT, BỒ TÁT, THÁNH, PHÁP BẢO bị giẫm đạp...

    Để giải quyết triệt để vấn đề thì phải hướng đến sự chấm dứt việc lạm dụng hình ảnh Phật, Bồ tát làm nhãn hiệu cho sản phẩm hàng hóa. Theo khảo sát, ngoài những cơ sở sản xuất “chui” còn lại những cơ sở khác chuyên sản xuất hương đốt dùng nhãn hiệu với hình Phật, Bồ tát có cơ sở pháp nhân, pháp lý rất rõ ràng được in trên bao bì. Điều này chỉ có thể thực hiện được khi có sự kiến nghị, can thiệp một cách kiên quyết của Giáo hội với nhà nước; với cơ quan chứng nhận, cấp phép đăng ký nhãn hiệu sản phẩm và với các cơ sở sản xuất. Thiết nghĩ, ngăn chặn việc lạm dụng hình ảnh Phật, Bồ tát vì mục đích thương mại là điều tối cần và điều này chỉ duy nhất các cấp Giáo hội mới làm được. Trong khi chờ đợi sự can thiệp của Giáo hội, mỗi người con Phật, mỗi chùa có thể vận dụng các phương thức đã nêu hoặc tự tìm ra một giải pháp cho riêng mình để giảm thiểu đến ít nhất sự vô tình hủy phạm hình, ảnh Phật và Bồ tát đang phổ biến, làm tổn giảm phước đức và tổn thương lòng kính trọng đối với tất cả những người con Phật.

    Để khắc phục tình trạng nêu trên, biện pháp khả thi trước mắt là mỗi chùa phải thực sự lưu tâm, trực tiếp giáo dục, giảng dạy cho Phật tử ý thức tôn trọng, kính ngưỡng hình ảnh Phật, Bồ tát. Ở gia đình, khi đốt hương xong, người Phật tử phải đem hình Phật, Bồ tát cất giữ hoặc đốt cháy. Tuyệt đối không được đem bỏ vào sọt rác hoặc vứt bỏ bừa bãi.

3. ẤN QUANG ĐẠI SƯ DẠY CÁCH HÓA TRANH, ẢNH, KINH SÁCH PHẬT GIÁO ĐỂ KHÔNG BỊ PHẠM PHẢI NGHIỆP ÁC

    Chọn nơi sạch sẽ thanh tịnh, trì chú Đại Bi, Bát Nhã, Niệm Phật xong rồi hoá. Hoá xong phần tro đó đem bỏ bát hương thờ phụng như Xá Lợi Phật.

Tác giả: Tiểu Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/vo-tinh-tao-nghiep-ac-do-su-dung-hinh-anh-phat-bo-tat.html)

Chủ đề liên quan:

nghiệp ác tạo nghiệp

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY