Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vụ án mạng bất thường trên đường phố Đài Loan 8 năm trước và câu chuyện đằng sau khiến dư luận vừa phẫn nộ vừa thương xót

Chính cái nghèo đã tạo ra sự bế tắc cho một gia đình hạnh phúc, khiến các thành viên rơi vào bi kịch.

Ngày 18/5, trang EToday đưa tin về một vụ án đặc biệt xảy ra 12 năm trước: Một người phụ nữ đã bị bắn ch*t khi đang ngồi trong ô tô. Cảnh sát đã kết luận đây là một vụ án mạng có kế hoạch kĩ lưỡng.

Nạn nhân là một người phụ nữ sống tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Khoảng 3 giờ sáng ngày 14/10/2008, cảnh sát tuần tra phát hiện một người phụ nữ có vết máu trên đầu và không có dấu hiệu của sự sống.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng điều tra và đội pháp y đã đến ngay hiện trường.

Khi đến nơi, họ nhận thấy cửa xe ở ghế tài xế mở toang, bên trái đầu của nạn nhân có vết cháy xém và vỏ đạn vẫn còn ở phía dưới hàng ghế trước. Hung thủ chắc chắn đã tiến đến gần nạn nhận mới nổ súng.

Nhưng điều kỳ lạ là người đã ch*t vẫn đang thắt dây an toàn và không có dấu hiệu chống cự tại hiện trường.

Bên cạnh thi thể có một số mảnh giấy vụn có ghi các ký tự "61" và "đường giao lộ". Cảnh sát xác định án mạng này không phải là đơn giản.

Hiện trường vụ án mạng.

Sau khi điều tra, cảnh sát đã phát hiện câu chuyện đằng sau vụ án mạng trên. Hóa ra, nạn nhân khi còn sống đã có một khoản nợ hơn 10 triệu NDT nhưng không có khả năng trả.

Vụ án mạng này chính là kế hoạch của nạn nhân cùng chồng Hứa Bích Thành và anh trai để L*a đ*o 30 triệu NDT tiền bảo hiểm.

    Ghi nhớ 11 điều này, cuộc đời mỗi người nhất định sẽ an yên, thanh thản: Bạn đã làm được mấy điều?

Sau khi kết hôn với Hứa Bích Thành, nạn nhân họ Hoa đã sinh ra 3 người con: 2 gái và 1 trai. Với mong muốn thoát nghèo, đôi vợ chồng đã vay ngân hàng mở một cửa hàng tiện lợi.

Đến năm 2003, cả 2 ly hôn nhưng vẫn rất mặn nồng và còn chung sống cùng nhau.

Do tình hình kinh doanh ngày càng xấu đi, cô Hoa đã vay tiền từ người thân và bạn bè, thậm chí còn đến cửa hàng cầm đồ. Tổng nợ lên đến con số 14 triệu NDT.

Để trả nợ, nạn nhân đã lên kế hoạch tự sát để lấy tiền bảo hiểm. Đầu tiên, cô mua bảo hiểm, đề tên chồng và các con làm người thụ hưởng.

Sau đó, cô nhờ anh ruột tìm một tay giang hồ, hắn sẽ là người nổ súng giết ch*t cô trên một con đường ở thành phố Đào Viên, Đài Loan vào tối ngày 13/10/2008. Sau khi vụ án mạng được thông tin rộng rãi trên báo đài, các thành viên gia đình của nạn nhân ngay lập tức yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả tiền.

Các điều tra viên không tìm thấy dấu vết chống cự trước khi ch*t của nạn nhân. Thêm vào đó, cô có khoản tiền bảo hiểm rất cao.

Đồng thời, họ cũng tìm ra đoạn video từ camera giám sát cảnh tượng trước khi nạn nhân bị bắn, cô và chồng đã hôn nhau khá lâu trong thang máy.

Ngoài ra, theo lời khai của con gái nạn nhân, trước khi xảy ra vụ án mạng, đứa bé đã nhận được tin nhắn từ mẹ: "Nếu mẹ đi rồi, con phải chăm sóc bản thân thật rốt nhé".

Nạn nhân và chồng thời còn hạnh phúc bên nhau.

Từ những chi tiết này, cảnh sát kết luận đây là một vụ gian lận bảo hiểm. Ngoài người phụ nữ họ Hoa đã ch*t, Hứa Bích Thành, anh trai nạn nhân và tay giang hồ đều bị bắt giữ.

Tòa án sau đó đã kết án 3 nghi phạm án tù từ 6 năm đến 6 năm 6 tháng vì tội tàng trữ và sử dụng súng bất hợp pháp.

Tuy nhiên, người nhà nghi phạm đã kháng cáo. Đến giữa năm 2020, tòa án tuyên án Hứa Bích Thành và hai đồng phạm bị giam giữ 5 năm đến 5 năm 6 tháng.

Đồng thời, các thành viên gia đình người phụ nữ họ Hoa không được phép yêu cầu bồi thường 6 triệu NDT tiền bảo hiểm.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/vu-an-mang-bat-thuong-tren-duong-pho-dai-loan-8-nam-truoc-va-cau-chuyen-dang-sau-khien-du-luan-vua-phan-no-vua-thuong-xot-20200519093847478.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tinh dịch là hỗn hợp dịch được phóng ra khi hoạt động T*nh d*c của nam giới đạt đến đỉnh điểm. Tinh dịch là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình thụ tinh. Sự bất thường của tinh dịch sẽ khiến bạn gặp rất nhiều rắc rối.
  • Ra máu bất thường *m đ*o là một thuật ngữ nói lên tình trạng ra máu ngoài chu kỳ kinh bình thường của chị em phụ nữ trong tuổi sinh đẻ. Ở những phụ nữ có dùng Thu*c nội tiết Tr*nh th*i có ra máu *m đ*o được định nghĩa chảy máu không định trước, tính trong khoảng 90 ngày từ ngày bắt đầu sử dụng nội tiết Tr*nh th*i.
  • Tử cung (hay dạ con) là bộ phận sinh đẻ quan trọng của người phụ nữ. Tử cung được hình thành ở bụng dưới và hoàn chỉnh về cấu trúc ngay khi thai còn trong bụng mẹ.
  • Các vụ chồng giết vợ, vợ giết chồng xuất phát từ những mâu thuẫn trong gia đình diễn ra ngày càng nhiều.
  • Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” ngày nào từng khiến hàng triệu khán giả Việt xúc động rơi nước mắt giờ đây đã theo chồng vào cõi vĩnh hằng. Nhưng tình yêu tuyệt đẹp kéo dài suốt 7 năm của họ sẽ mãi mãi là câu chuyện cổ tích.
  • Với vai trò là tổng đạo diễn chương trình Điều ước thứ 7, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đã có những chia sẻ độc quyền với VietNamNet xung quanh câu chuyện của cặp vợ chồng hát rong Nguyễn Như Đào Nguyễn Bá Thanh.
  • Sau khi Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi) và Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi) là những bảo mẫu tại chùa Bồ Đề
  • Mặc dù đã ở tuổi 83 “xưa nay hiếm”, đôi chân chậm, đôi mắt mờ, nhưng đối với cụ Nguyễn Đình Ngật, phường Hòa Thuận Tây, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng thì những kỉ niệm trong những lần được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp mãi mãi không phai. Qua câu chuyện kể của ông về Đại tướng càng tô thêm vào bức
  • Khi vào dậy thì, đối với trẻ gái buồng trứng bắt đầu hoạt động, xuất hiện hiện tượng hành kinh theo chu kỳ - máu từ buồng tử cung ra ngoài.
  • Bé Nguyễn Thanh Hoài (30 tháng, ở Thái Bình) được gia đình đưa vào cấp cứu tại BV Nhi Trung ương với biểu hiện đau bụng, bụng chướng, sốt, thể trạng mệt mỏi, có lúc đi ngoài phân bạc màu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY