Kinh tế xã hội hôm nay

Vụ cột điện vừa xây dựng ngã đổ khiến công nhân Tu vong: Chủ đầu tư thông tin vụ việc

Sau vụ cột điện đổ khiến 1 công nhân Tu vong, phía chủ đầu tư dự án cho biết nhà thầu xây dựng thừa nhận sai sót trong biện pháp thi công dẫn đến T*i n*n.

Ngày 5/5, ông Mai Văn Dy - Chủ tịch UBND xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc cây cột điện đổ khiến 1 công nhân Tu vong trên địa bàn.

Theo Chủ tịch xã Thạch Trung, cây cột điện đổ nằm trong dự án cấp nối đường dây điện trong khu dân cư. Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 1,2 tỷ đồng do UBND xã Thạch Trung làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty CP Xây lắp Hồng Phúc.

Cây cột điện đổ khiến công nhân đang kéo dây điện Tu vong.

Sau khi xảy ra sự việc, phía Công ty Hồng Phúc thừa nhận sai sót trong biện pháp thi công đã dẫn đến T*i n*n này.

"Nhà thầu thừa nhận sai sót trong biện pháp thi công và cũng xin nhận trách nhiệm về sai sót trên nhưng mọi việc đang chờ cơ quan công an điều tra làm rõ", Chủ tịch UBND xã Thạch Trung nói.

Trụ bê tông ở chân cột điện vỡ đôi.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Tĩnh cho biết, đã làm việc với Chủ đầu tư và nhà thầu để làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời gửi báo cáo, đề xuất lên UBND tỉnh để chỉ đạo làm rõ.

Về nghi vấn chất lượng công trình, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Tĩnh cho biết phải trưng cầu giám định mới xác định được chất lượng.

Như đã đưa tin, ngày 3/5, anh P.V.P. (SN 1987, trú thôn Yên Lạc, xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cùng một tốp công nhân đến kéo đường dây điện thắp sáng tại thôn Liên Phú, xã Thạch Trung.

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Anh P. trèo lên cột điện để kéo dây thì bất ngờ cột điện đổ sập, khiến nạn nhân ngã xuống đất Tu vong ngay sau đó.

Tại hiện trường, lớp bê tông ở chân trụ cột điện bị vỡ đôi, cột điện đổ ngang giữa đường. Người dân nghi ngờ lớp bê tông ở chân trụ điện có chất lượng kém nên đã bị vỡ nát dẫn đến T*i n*n trên.

Sau vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/cot-dien-vua-xay-dung-da-do-khien-cong-nhan-tu-vong-chu-dau-tu-thong-tin-vu-viec-20200505131609623.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY