Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vũ điệu 5K tiếp sức toàn dân chống Covid-19

Vũ điệu 5K - sáng tạo của Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam - cổ vũ toàn dân đoàn kết, chung tay đẩy lùi Covid-19.

Hơn một tuần qua, giai điệu trẻ trung, sôi động của Vũ điệu 5K thu hút nhiều người dân. Không chỉ người lớn, nhiều em nhỏ cũng thuộc lòng ca từ: "Một, chịu khó đừng đi chơi. Hai, khẩu trang đeo chẳng rời. Ba, tạm xa nhau hai mét. Bốn, thành thật khai báo nha. Quan trọng là nhớ trong lòng. Rửa tay sạch mọi lúc. Cùng thông điệp 5K. Nhớ nha!"...

Ca khúc được thể hiện bởi dàn ca sĩ trẻ Emma Nhất Khanh, Lix LipB, Bongplaybang, Nguyễn Phạm Kim Hải và Đức Anh. Trên các diễn đàn, không ít người dự đoán nhạc phẩm nhanh chóng lan tỏa thời gian tới. Hiện các đơn vị, cá nhân, đoàn Thanh niên các tỉnh, thành phố... thực hiện nhiều video cover, truyền tai nhau.

'Vũ điệu 5K' tiếp sức toàn dân chống Covid-19

"vũ điệu 5k" truyền tải thông điệp 5k đến người dân.

Bài hát do nhạc sĩ trẻ bùi công nam sáng tác, ca từ dễ đi vào lòng người. qua giai điệu này, bộ y tế và quỹ unilever việt nam kêu gọi người dân bảo vệ sức khỏe, tuân thủ và chấp hành thông điệp 5k: khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế.

Ông nguyễn đình anh - vụ trưởng vụ truyền thông và thi đua, khen thưởng - cho biết: "chúng tôi hy vọng chiến dịch truyền thông vũ điệu 5k có thể kêu gọi người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống covid-19. qua âm nhạc, thông điệp 5k được thể hiện sáng tạo, dễ nhớ, dễ thuộc, giúp khuyến cáo của bộ y tế đến gần người dân hơn. chỉ khi thực hiện tốt '5k + vaccine', chúng ta mới hoàn toàn đẩy lùi dịch".

vũ điệu 5k ra đời trong bối cảnh việt nam và thế giới nỗ lực triển khai chiến lược tiêm vaccine nhằm sớm đạt miễn dịch cộng đồng. ở nhiều quốc gia, covid-19 bùng phát trở lại do người dân lơ là, chủ quan, không thực hiện các biện pháp bảo vệ sau tiêm chủng. vì vậy, công thức phòng chống dịch luôn là "vaccine + 5k". nếu chỉ tiêm vaccine mà không đề cao vệ sinh cá nhân, khử khuẩn môi trường sống, khẩu trang... thì nguy cơ dịch vẫn tiềm tàng.

Bà nguyễn thị bích vân (chủ tịch ceo của unilever việt nam) cho biết: "trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chiến dịch truyền thông giữa bộ y tế và quỹ unilever việt nam mong muốn người dân hưởng ứng thực hiện thông điệp 5k để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, cộng đồng".

Vũ điệu được nhiều người trẻ nhận xét vui nhộn, dễ học theo.

vũ điệu 5k và hàng trăm ca khúc khác cho thấy: mặt trận chống covid-19 không chỉ có các y bác sĩ, người lính mà còn là trách nhiệm của nghệ sĩ, người dân, doanh nghiệp và toàn cộng đồng.

Trước đó, nhiều nghệ sĩ đã thể hiện tinh thần chống dịch bằng âm nhạc, góp phần xoa dịu căng thẳng, vất vả của đội ngũ tuyến đầu và cổ động toàn dân đoàn kết. Trong đó có Ghen Cô Vy với vũ điệu rửa tay gây sốt toàn cầu của nhạc sĩ Khắc Hưng, Việt Nam ơi! Đánh bay Covid từ Minh Beta, Đánh giặc Corona của Lê Thống Nhất hay màn hòa giọng Chung tay phòng chống Corona của dàn sao tên tuổi.

Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành. Một tuần nay, số ca nhiễm theo ngày của TP HCM liên tục vượt 100. Trong đó, nhiều ca chưa rõ nguồn lây, phát hiện qua khám sàng lọc bệnh viện. Họp báo cung cấp thông tin về tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19, trưa 25/6, giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết thành phố khởi động chiến dịch tiêm 806.000 liều vaccine từ ngày 19/6.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế tiếp tục đàm phán với các quốc gia, công ty sản xuất vaccine trên thế giới để đưa về Việt Nam; hỗ trợ đẩy nhanh lộ trình phát triển vaccine trong nước để có thêm nguồn cung chủ động triển khai tiêm cho toàn dân.

Từ đầu dịch, Unilever luôn đồng hành với Bộ Y tế và các Bộ, ngành, đơn vị... triển khai nhiều chương trình "Vì sức khỏe cộng đồng", hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19. Khi tình hình phức tạp, đơn vị kịp thời tiếp sức các bác sĩ, y tá, bệnh nhân và người dân có nguy cơ cao tại các điểm nóng trên cả nước, thông qua chương trình truyền thông nâng cao nhận thức phòng, chống dịch, tài trợ hàng triệu sản phẩm.

Lâm Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vu-dieu-5k-tiep-suc-toan-dan-chong-covid-19-4299937.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY