Tin y tế hôm nay

Tin y tế

2.000 bánh xà phòng cho người dân Đăk Nông

Đắk Nông-Công ty Unilever Việt Nam vừa phối hợp Bộ Y tế trao tặng 2.000 bánh xà phòng Lifebuoy cho người dân xã Quảng Hòa góp phần đẩy lùi bệnh bạch hầu.

Theo báo cáo của ngành Y tế Đăk Nông, từ đầu tháng 6 tới nay, tại 2 huyện Krông Nô và Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông đã xuất hiện 3 ổ dịch bạch hầu với 12 người mắc bệnh. Riêng tại thôn 6, xã Quảng Hòa ghi nhận 5 ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu, trong đó có một cháu nhỏ 9 tuổi Tu vong.

Nhận thấy khó khăn mà người dân Đăk Nông đang phải đối mặt về vấn đề vệ sinh dịch tễ, Unilever Việt Nam vận động hàng nghìn sản phẩm xà phòng diệt khuẩn Lifebuoy, nhanh chóng chuyển đến các hộ đồng bào tại xã Quảng Hòa. Hoạt động góp phần cùng ngành y tế tăng cường điều kiện vệ sinh, hỗ trợ ngăn chặn sự lây lan của bệnh bạch hầu trong cộng đồng dân cư nơi đây.

Đón nhận các sản phẩm tài trợ từ Unilever để trao tặng tận tay cho các hộ gia đình tại khu vực có bệnh bạch hầu, đại diện trạm y tế xã Quảng Hòa, Đăk Nông chia sẻ, trạm y tế đang suy nghĩ làm thế nào để hướng dẫn bà con vệ sinh phòng bệnh bạch hầu hiệu quả, thiết thực thì nhận được tin vui là Unilever Việt Nam sẽ đồng hành, trao tặng cho bà con 2.000 bánh xà phòng diệt khuẩn. Đây cũng là một cách tuyên truyền hiệu quả để cán bộ y tế vừa mang tặng sản phẩm vừa hướng dẫn bà con cách giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt hơn theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Bên cạnh được tiêm phòng vaccine phòng bệnh bạch hầu, uốn ván, bà con còn được trao tặng món quà nhỏ từ Unilever Việt Nam. Chị Phàng Thị Dua, một hộ người Mông tại cụm 2, thôn 6, xã Quảng Hòa chia sẻ: "Mấy hôm nay, cán bộ y tế đến phun tiêu độc khử trùng ngày 2 lần sáng chiều trong xóm, cho bà con uống Thu*c cả tuần nay. Tôi đi tiêm phòng lại được phát thêm bánh xà phòng, hướng dẫn cách rửa tay, vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà cửa cũng yên tâm phần nào".

Với mục tiêu "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn", Unilever và các nhãn hàng đã đồng hành cùng Bộ Y tế triển khai rất nhiều chương trình ý nghĩa như P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam, Rửa tay bằng xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh, OMO dành tặng sân chơi cho trẻ em...

Mới đây nhất, chương trình "Vững vàng Việt Nam" với hàng loạt nỗ lực hỗ trợ cộng đồng vượt qua Covid-19, trong đó, công ty hỗ trợ hơn 550 tấn sản phẩm thiết yếu nâng cao điều kiện vệ sinh phòng chống sự lây lan dịch bệnh. Chương trình xây dựng hoạt động truyền thông giáo dục nâng cao ý thức cộng đồng, chuẩn bị cho người dân bước vào cuộc sống "bình thường mới".

Hơn 25 năm đồng hành và gắn bó với người dân Việt Nam với nhiều chương trình phát triển bền vững nhằm nâng tầm cuộc sống, kiến tạo tương lai, Unilever luôn đồng hành cùng Bộ Y tế trong những chương trình nâng cao điều kiện vệ sinh cho người dân Việt Nam.

Đại diện Unilever Việt Nam cho biết, càng nỗ lực mang sản phẩm và thông tin đến cho hàng triệu người dân Việt Nam, Unilever càng nhận thấy rõ khó khăn thiếu thốn mà người dân tại các vùng sâu vùng xa đang phải đối mặt, nhất là về vấn đề vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân. Thông qua hoạt động ý nghĩa đồng hành với người dân, chính quyền, ngành y tế địa phương và Bộ Y tế trong công tác phòng, chống bệnh bạch hầu ngay từ những giai đoạn sơ khởi, một lần nữa, Unilever Việt Nam khẳng định sứ mệnh doanh nghiệp luôn kiên trì theo đuổi: nâng tầm cuộc sống, kiến tạo tương lai cho người dân Việt.

Ngọc An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/2-000-banh-xa-phong-cho-nguoi-dan-dak-nong-4123335.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY