Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vụ học sinh nhiễm sán ở Bắc Ninh: Thủ tướng giao Bộ Công an điều tra

Tại cuộc họp sáng 18/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế điều động ngay các bác sỹ và lực lượng chuyên môn cùng với thiết bị về Bắc Ninh để xét nghiệm sán lợn cho học sinh các trường học ở huyệnThuận Thành tỉnh Bắc Ninh, không để lặp lại tình trạng hàng trăm gia đình phải đưa các em về Hà Nội xếp hàng làm xét nghiệm từ 3 giờ sáng.

Theo đó, trong buổi làm việc với các bộ, ngành, địa phương về các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế điều động bác sỹ và lực lượng chuyên môn, cùng thiết bị về Bắc Ninh để xét nghiệm sán lợn cho học sinh tại Thuận Thành.

Đồng thời, Thủ tướng giao Bộ Công an khẩn trương làm rõ nguyên nhân của việc nhiễm sán lợn này và sớm công khai kết quả. Nếu phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng cũng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với Bộ Y tế chỉ đạo các trường học trong cả nước phải thực hiện ngay các giải pháp về cung cấp thực phẩm và thức ăn cho các trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Thủ tướng nhấn mạnh, trách nhiệm của xã hội trong việc đưa tin đúng sự thật, không gây hoang mang xã hội.

Lấy máu xét nghiệm cho trẻ em tại trường mầm non Mão Điền ( ảnh Thanh Xuân)

Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh, thành phố phải xem xét, xử lý giải quyết ngay các sự việc nghiêm trọng ngay khi có thông tin đăng tải trên các cơ quan báo chí.

Tính đến ngày 17/3 đã có khoảng 1700 trẻ được gia đình cho đi xét nghiệm sán và đã phát hiện 209 ca dương tính với sán.

Được biết, hôm nay 18/3 ngành y tế Bắc Ninh đã triển khai lấy máu xét nghiệm cho trẻ em thuộc 19/19 trường mầm non thuộc huyện Thuận Thành. Toàn bộ chi phí xét nghiệm sán lợn của các cháu thuộc 19 trường này sẽ được tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ kinh phí.

Bí thư tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến cũng cho biết, Bắc Ninh sữ kiên quyết làm rõ sự việc đảm bảo quyền lợi của phụ huynh cũng như học sinh để sớm ổn định tình hình.

Pv

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/vu-nhiem-san-lon-o-bac-ninh-thu-tuong-yeu-cau-xu-ly-nghiem-n154803.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY