Kinh tế xã hội hôm nay

Vụ vây bắt M* t*y như phim hành động: Lô hàng khủng có giá gần 20 tỷ đồng

Kế hoạch vây bắt nhóm đối tượng vận chuyển M* t*y được chuẩn bị kỹ lưỡng, cảnh sát phải tạo tình huống tắc đường, từ đó chặn bắt 2 chiếc xe của nhóm buôn M* t*y.

Kế hoạch "giăng lưới" bắt đường dây M* t*y khủng

Ngày 7/9, cục c04 (bộ công an) vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án M* t*y khủng vừa bị triệt phá trên địa bàn tỉnh hà tĩnh 3 ngày trước.

Một lãnh đạo phòng cảnh sát điều tra tội phạm M* t*y (công an hà tĩnh) cho biết, trong đường dây này công an đã bắt quả tang 5 đối tượng. trong đó 2 đối tượng cầm đầu là phan văn tuyên và nguyễn văn quang.

 Vụ vây bắt M* t*y như phim hành động: Lô hàng khủng có giá gần 20 tỷ đồng - Ảnh 2.

2 đối tượng cầm đầu đường dây M* t*y cùng tang vật. (ảnh: báo biên phòng).

Hiện lực lượng công an đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra vụ việc.

Nhiều tháng trước, công an hà tĩnh phát hiện một đường dây M* t*y cực lớn chuyên vận chuyển hàng từ các tỉnh phía bắc miền trung vào nam tiêu thụ và phân phối đi nhiều tỉnh thành.

Đầu tháng 9, công an tỉnh hà tĩnh phối hợp cùng cục c04 bộ công an, bộ đội biên phòng, công an tx. kỳ anh lên phương án triệt phá đường dây M* t*y này.

Qua khảo sát, lực lượng chức năng xác định các đối tượng sẽ vận chuyển M* t*y trên tuyến quốc lộ 1a nên cung đường này được khảo sát kỹ. vị trí được chọn mai phục ngay tại đèo con (tx. kỳ anh, hà tĩnh).

 Vụ vây bắt M* t*y như phim hành động: Lô hàng khủng có giá gần 20 tỷ đồng - Ảnh 3.

Vị trí chọn vây bắt nhóm đối tượng vận chuyển M* t*y ngay tại đèo con (tx. kỳ anh).

Sáng 4/9, xác định các đối tượng sẽ tiến hành vận chuyển lô M* t*y cực lớn vào nam nên ban chuyên án triển khai các kế hoạch để phá án.

Từ sáng sớm, 2 chiếc xe ô tô mang biển số nghệ an được nhóm buôn M* t*y sử dụng vận chuyển M* t*y bắt đầu xuất phát. trong đó, 1 chiếc xe đi đầu chở 3 đối tượng có nhiệm vụ tiền trạm. chiếc xe sau chở M* t*y có 2 đối tượng kèm cặp được trang bị vũ khí nóng.

Thời điểm này, mọi di chuyển, biến động của các đối tượng đều nằm trong tầm ngắm của trinh sát. Quá trình các đối tượng di chuyển trên đường cũng luôn được các trinh sát hóa trang theo dõi sát sao.

 Vụ vây bắt M* t*y như phim hành động: Lô hàng khủng có giá gần 20 tỷ đồng - Ảnh 4.

Tình huống tắc đường, nhiều ô tô ngăn cản và bao vây để bắt nhóm buôn M* t*y.

Tại khu vực Đèo Con (TX. Kỳ Anh, Hà Tĩnh), công an đã bố trí sẵn 1 tình huống tắc đường. Vị trí tắc là đường cong có dải phân cách cứng để 2 chiếc xe của đối tượng khó phát hiện từ xa và cũng không thể vượt sang làn đường ngược chiều để bỏ chạy.

Trong lề phải của đường, 2 chiếc container đậu sát nhau, trước đầu là 1 chiếc xe tải nhỏ nằm ngang chắn hết làn đường.

Khoảng 9h ngày 4/9, 2 chiếc xe của các đối tượng đi đến Đèo Con thì phát hiện tắc đường nên dừng lại. Nhiều xe cảnh sát hóa trang đi phía sau lập tức tăng tốc để áp sát xung quanh xe của các đối tượng.

 Vụ vây bắt M* t*y như phim hành động: Lô hàng khủng có giá gần 20 tỷ đồng - Ảnh 5.

Khi xe các đối tượng mắc kẹt, hàng chục trinh sát lập tức bao vây, khống chế.

Lô M* t*y khủng trị giá hàng chục tỷ đồng

Khi xe của các đối tượng đi vào đúng vị trí như đã tính toán, hàng chục trinh sát hóa trang từ nhiều phía lập tức đến bao vây. biết bị mai phục, chiếc xe hiệu kia cerato chở M* t*y rồ ga đâm vào xe phía trước để bỏ chạy nhưng kẹt lại vào dải phân cách.

Hàng chục cảnh sát lập tức bao vây, dùng búa đập vỡ kính xe để khống chế các đối tượng. Ở trong, các đối tượng khóa xe cố thủ. Cảnh sát buộc phải nổ súng chỉ thiên để cảnh cáo và trấn áp.

 Vụ vây bắt M* t*y như phim hành động: Lô hàng khủng có giá gần 20 tỷ đồng - Ảnh 6.

Công an phải nổ súng bắn chỉ thiên để trấn áp.

Chỉ trong vòng ít phút, công an đã phá cửa và khống chế 4 đối tượng ra khỏi xe. Riêng một đối tượng bung cửa ô tô, leo qua dải phân cách bỏ chạy nhưng đã bị các trinh sát khống chế.

Khám xét trên xe ô tô, công an phát hiện các đối tượng giấu lô M* t*y lớn trong vali, balo du lịch. kiểm tra số M* t*y này, công an phát hiện có tổng cộng 21 kg M* t*y đá, 18 bánh heroin, 3 kg M* t*y tổng hợp ketamine, 54.000 viên hồng phiến.

 Vụ vây bắt M* t*y như phim hành động: Lô hàng khủng có giá gần 20 tỷ đồng - Ảnh 7.

Súng ngắn, đạn thu giữ tại hiện trường.

Ngoài ra, công an còn thu giữ 1 khẩu súng ngắn k59 cùng nhiều viên đạn đã lên nòng sẵn. quá trình vây bắt các đối tượng, 2 cán bộ công an đã bị thương nhẹ.

"giá trị lô M* t*y này theo các đối tượng khai nhận khoảng 20 tỷ đồng. hiện công an vẫn đang tiếp tục đấu tranh và mở rộng điều tra làm rõ", một cán bộ công an nói.

 Vụ vây bắt M* t*y như phim hành động: Lô hàng khủng có giá gần 20 tỷ đồng - Ảnh 8.

Số M* t*y khủng trị giá khoảng 20 tỷ đồng.

Toàn cảnh quá trình trinh sát truy đuổi, vây ráp bắt giữ nhóm đối tượng đi ô tô vận chuyển M* t*y như phim hành động ở hà tĩnh

Theo Pháp luật và bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/vu-vay-bat-ma-tuy-nhu-phim-hanh-dong-lo-hang-khung-co-gia-gan-20-ty-dong-202009072200315.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY