Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Vừa biết mình mang thai được 3 tuần, bà mẹ đã hạ sinh luôn con gái nặng 3,4kg đủ ngày đủ tháng chỉ vài ngày sau đó

Bụng tôi to lên từng chút một và cái cảm giác ốm yếu luôn thường trực, nhưng tôi lại cho rằng đó là vì mình ăn nhiều mà lại lười vận động, bà mẹ kể.

Ngày 11/1 vừa qua, bà mẹ Sam Hicks (40 tuổi), đến từ Bristol (Anh) đã được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Southmead vì đau bụng dữ dội. Sau đó, bé gái Julia chào đời trong sự ngỡ ngàng của bố mẹ vì chị Sam chỉ mới biết mình có thai cách đây đúng 10 ngày.

Chị Sam kể rằng trong khoảng thời gian trước đó, do phải nghỉ ở nhà vì dịch bệnh nên chị có tăng cân một chút, nhưng sau đó, chị đã nỗ lực giảm để giữ mức cân nặng bình thường. "Rồi tôi cảm thấy bụng mình có gì đó hơi nhúc nhích, nhưng tôi nghĩ do tôi không khỏe. Bụng tôi to lên từng chút một và cái cảm giác ốm yếu luôn thường trực, nhưng tôi lại cho rằng đó là vì mình ăn nhiều mà lại lười vận động. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình mang thai", bà mẹ 3 con chia sẻ.

Vừa biết mình mang thai được 3 tuần tuổi, bà mẹ đã hạ sinh luôn con gái nặng 3,4kg đủ ngày đủ tháng 10 ngày sau đó - Ảnh 1.

Bé Julia được sinh ra trong sự ngỡ ngàng của bố mẹ.

Chị sam còn tiết lộ rằng chị cũng đã thực hiện việc thử thai bằng que nhiều lần trong năm 2020, nhưng kết quả đều ra âm tính. còn anh joe nói: "có một số dấu hiệu cho thấy việc mang thai, nhưng sam đã thực hiện thử thai bằng nước tiểu nhiều lần nhưng que đều chỉ hiện lên 1 vạch. tuy nhiên, vào ngày đầu năm 2021, cô ấy đã cảm nhận được một cú đá. chúng tôi quyết định đến bác sĩ khám thì được kết quả là cô ấy mang thai 3 tuần".

Thế nhưng 10 ngày sau khi biết mình mang thai, chị sam đã hạ sinh bé gái julia nặng 3,4kg đủ ngày đủ tháng cho hai anh trai johnny (8 tuổi) và thomas (3 tuổi).

Vừa biết mình mang thai được 3 tuần tuổi, bà mẹ đã hạ sinh luôn con gái nặng 3,4kg đủ ngày đủ tháng 10 ngày sau đó - Ảnh 2.

Cô bé chào đời đủ ngày đủ tháng với cân nặng 3,4kg.

Vừa biết mình mang thai được 3 tuần tuổi, bà mẹ đã hạ sinh luôn con gái nặng 3,4kg đủ ngày đủ tháng 10 ngày sau đó - Ảnh 3.

Hiện tại mẹ con chị Sam vẫn đang nằm ở bệnh viện để theo dõi thêm.

Anh Joe vui mừng nói: "Chúng tôi đã có 2 cậu con trai kháu khỉnh rồi, nên việc Julia đến là một cú sốc nhưng sau tất cả đó lại là một mảnh ghép hoàn hảo cho gia đình chúng tôi. Chúng tôi không thể hạnh phúc hơn được nữa".

Hiện nay hai mẹ con chị Sam vẫn đang nằm bệnh viện vì Julia bị khó thở. Nhưng anh Joe hy vọng sẽ sớm đưa vợ con về nhà.

Tuy nhiên, còn một điều rất sốc nữa được anh joe tiết lộ rằng bác sĩ đã không phát hiện ra chị sam mang thai, và julia vẫn bình an mạnh khỏe vào tháng 11/2020 khi cả gia đình đều nhập viện vì bị nhiễm virus corona. "rõ ràng khi ấy bác sĩ đã hỏi sam rằng cô ấy có mang thai hay không. vợ tôi trả lời "không" và cô ấy phải điều trị virus corona trong vài tuần. thật may là julia không gặp phải vấn đề gì trong quá trình mẹ phải điều trị bệnh bằng kháng sinh", ông bố 3 con cho biết.

Nguồn: Thesun

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vua-biet-minh-mang-thai-duoc-3-tuan-ba-me-da-ha-sinh-luon-con-gai-nang-34kg-du-ngay-du-thang-chi-vai-ngay-sau-do-20210118140449088.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY