Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Vua hài Nhật Bản, ca sĩ đoạt giải Grammy qua đời vì COVID-19

Làng giải trí thế giới vừa đón nhận thông tin không vui khi Ken Shimura - diễn viên hài hàng đầu Nhật Bản và ca sĩ nhạc đồng quê người Mỹ từng đoạt giải Grammy, Joe Diffie đã qua đời vì mắc COVID-19.

Truyền thông Nhật Bản vừa cho biết, danh hài Ken Shimura được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) và nhập viện vào ngày 20/3. Tuy nhiên, ngày 29/3, Ken Shimura đã ở tuổi 70 do COVID-19.

Danh hài Ken Shimura

Ken Shimura sinh năm 1950 tại Tokyo và khởi nghiệp với vai trò thành viên nhóm hài Drifters năm 1974. Ông được biết đến là người nhiệt huyết, đam mê công việc và được mệnh danh là “vua hài”. Nam diễn viên chưa lập gia đình dù nổi tiếng là người đào hoa, có nhiều mối tình với diễn viên, ca sĩ và cả vũ nữ. Trong hoạt động nghệ thuật, Ken Shimura nổi tiếng với tác phẩm Baka Tonosama (Chúa tể ngu ngốc), show Henna Ojisan (Người già quái đản).

Một thông tin nữa vừa gây sốc với giới âm nhạc tại Mỹ và thế giới, huyền thoại nhạc đồng quê từng đoạt giải Grammy Joe Diffie đã qua đời ngày 29/3 ở tuổi 61 do mắc COVID-19. Trước khi qua đời, Joe Diffie còn thông báo trên trang cá nhân rằng đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và chia sẻ: “Tôi đang được chăm sóc bởi các chuyên gia y tế và hiện đang được điều trị. Tôi muốn nhắc nhở công chúng và tất cả người hâm mộ của tôi hãy cảnh giác, thận trọng trong đại dịch này”.

Joe Diffie từng thắng giải Grammy với tác phẩm Same Old Train năm 1998

Joe Diffie thắng giải Grammy với tác phẩm Same Old Train năm 1998. Đây là dự án hợp tác của ông với nhiều danh ca bấy giờ như Clint Black, Alison Krauss, Marty Stuart. Joe Diffie là một ca sĩ được đông đảo người yêu nhạc thế giới mến mộ, ông đến với âm nhạc từ thập niên 1980 và trở nên nổi tiếng trong thập niên 1990. Joe Diffie đã phát hành 13 album và từng có 20 ca khúc vào top 10 bảng xếp hạng Billboard. Bài hát chủ đề Home trong album đầu tiên của ông A Thousand Winding Roads là bài hát đầu tiên đứng ở vị trí số 1. Bản song ca Not Too Much to Ask của ông với Mary Chapin Carpenter là bản hit để đời, được đề cử giải Grammy.

Ngôi sao nhạc rock Alan Merrill

Cũng tại Mỹ, ngày 29/3, ngôi sao nhạc rock Alan Merrill đã trút hơi thở cuối cùng khi mắc COVID-19, hưởng thọ 69 tuổi. Alan Merrill là thành viên của ban nhạc rock The Arrows cùng tay trống Paul Varley và tay guitar Jake Hooker. Ông từng viết ca khúc nổi tiếng I Love Rock ‘n’ Roll phát hành năm 1975. Sự ra đi của hai danh ca người Mỹ khiến nền âm nhạc xứ sở cờ hoa thêm đượm buồn và u ám bởi COVID-19.

Hoa Quỳnh

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e819b0ef8ec6e86da693a32)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY