Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Vừa sinh con gái đầu lòng được ít ngày, An Nguy đã kêu trời vì gặp một di chứng sau sinh

Cuộc sống làm mẹ của An Nguy khá vất vả, cô phải còng lưng hút sữa cho con mỗi ngày, thiếu ngủ và còn gặp một di chứng sau sinh.

Khoảng 1 tháng sau khi sinh con gái đầu lòng - bé bay, hot vlogger an nguy đã có những chia sẻ về hành trình vượt cạn của mình. bà mẹ 8x cho biết cô sinh con bằng phương pháp sinh mổ chủ động do tử cung có những khối u xơ. trong quá trình mổ, dù đã được tiêm Thu*c tê nhưng an nguy vẫn cảm thấy vô cùng đau đớn, nhất là khi ê-kíp ấn, nhồi bụng để lấy em bé ra.

Đau đớn chỉ chấm dứt khi An Nguy nghe thấy tiếng khóc chào đời của con gái. Mẹ bé Bay khẳng định nếu được chọn lại nghìn lần cô cũng sẽ vẫn chọn đẻ.

Sau khi sinh xong, cuộc sống làm mẹ cũng được An Nguy và người yêu đồng giới chia sẻ thường xuyên trên trang cá nhân. Công cuộc làm mẹ của An Nguy cũng khá vất vả, ngày ngày cô phải còng lưng hút sữa cho em bé, người luôn trong tình trạng thiếu ngủ.

An Nguy tiết lộ chuyện cô bị đau lưng dù đã sinh con được hơn 1 tháng.

Mới đây, An Nguy còn than thở vì gặp một di chứng sau sinh mổ, đó là chứng đau lưng. "Đau gì rồi cũng qua, chỉ có đau lưng là không bao giờ qua", An Nguy viết thèm theo icon chảy nước mắt.

Chia sẻ của an nguy đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. những mẹ nào sinh mổ thì rất đồng cảm với an nguy vì có đến 70% các bà mẹ sinh mổ đều gặp phải di chứng này. hy vọng, với bản tính mạnh mẽ, hài hước, lạc quan vốn có, an nguy sẽ sớm vượt qua được giai đoạn vất vả này.

Bé Bay rất xinh xắn và đáng yêu.

Cô bé ngủ ngoan chưa nè!

Những nguyên nhân gây ra hiện tượng đau lưng sau sinh mổ?

Đau lưng là một trong những tác dụng phụ của gây tê tủy sống khi sinh mổ. Thao tác này giúp sản phụ không cảm thấy đau đớn trong lúc mổ lại nhưng có thể gây đau lưng cho chị em sau sinh do phần cơ xung quanh phải chịu một số tổn thương nhất định. Cơn đau có thể kéo dài vài ngày, vài tuần nhưng có mẹ cũng đau đến 2-3 tháng.

Bên cạnh đó, còn nhiều nguyên nhân khác khiến mẹ bị đau lưng sau sinh:

- Tăng cân nhiều trong quá trình mang thai: Khi mang thai, người mẹ thường tăng từ 10-20kg, cột sống vừa phải chịu áp lực trọng tải của chính mình, vừa phải hỗ trợ trọng lượng khối tử cung, em bé. Khối cơ ở thành bụng bị giãn nên cột sống bị mất đi sự hỗ trợ, dẫn đến căng cơ nhiều hơn ở phía lưng phần thấp.

Trọng lượng của em bé và tử cung đang phát triển cũng gây áp lực lên các mạch máu và dây thần kinh ở khung xương chậu, lưng và vùng xương cùng cụt. Điều này làm tiền để cho hiện tượng đau lưng về sau.

- Giãn dây chằng S*nh l*: Sau khi sinh, các dây chằng xương chậu còn lỏng lẻo nên đau lưng là điều không thể tránh khỏi. Nguyên nhân là bởi lúc mang thai, cơ thể chị em có những thay đổi về nội tiết tố. Điều này làm nới lỏng các khớp và dây chằng nối xương chậu và cột sống khiến cấu trúc kém ổn định.

Vừa sinh con gái đầu lòng được ít ngày, An Nguy đã kêu trời vì gặp một di chứng sau sinh - Ảnh 5.

- Vận động sau sinh: Sau sinh nhiều chị em nằm bất động trên giường để nghỉ ngơi. Nhưng điều này sẽ khiến khí huyết tích tụ ở vùng chậu không được lưu thông, dẫn tới đau lưng. Thế nhưng, chị em nếu đi lại, làm việc quá nhiều sau sinh cũng khiến dây chằng giãn ra gây đau lưng ê ẩm.

- Thiếu canxi: Sức khỏe của người phụ nữ bị ảnh hưởng rất nhiều sau quá trình sinh nở, cần một khoảng thời gian để phục hồi. Nếu chị em nuôi con bằng sữa mẹ, lượng canxi trong cơ thể tiếp tục bị thất thoát để truyền cho em bé. Cơ thể mẹ thiếu canxi là cơ hội cho những cơn đau lưng khởi phát.

- Cho con bú sai cách: Thói quen ngồi gập người khiến cho cổ và cơ bắp bị căng mỏi khi nhìn xuống trong lúc cho con bú sẽ dẫn tới đau lưng cho người mẹ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vua-sinh-con-gai-dau-long-duoc-it-ngay-an-nguy-da-keu-troi-vi-gap-mot-di-chung-sau-sinh-20210409165021928.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sinh mổ là lựa chọn thay thế cho các bà mẹ không thể hay sợ đau. Hơn 30 năm qua, số lượng phụ nữ chọn phương pháp này đã tăng gần 250%.
  • Phụ nữ khi mang thai và sau khi sinh bị loãng xương là điều dễ hiểu và đó chỉ là tình trạng thiếu canxi S*nh l*.
  • Trong bất kỳ một ca sinh con nào, khoảnh khắc cha mẹ và người thân được gặp em bé quả thật vô cùng rất tuyệt vời và luôn khiến những người chứng kiến xúc động.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Phụ nữ khi mang thai và sau khi sinh bị loãng xương là điều dễ hiểu và đó chỉ là tình trạng thiếu canxi S*nh l*.
  • Sinh mổ hiện nay, chiếm một tỉ lệ khá lớn trong tổng số sinh. Đây là những trường hợp giúp cho các bà mẹ “vượt cạn” thành công khi khả năng sinh thường thất bại hoặc có nhiều tai biến khi phải sinh thường.
  • Nuôi con bằng sữa mẹ, cần được hiểu như một vấn đề sức khoẻ cộng đồng, cần có một chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ, và mỗi bà mẹ khi sinh con, đều có hiểu biết đúng, thực hành tốt, về nuôi con bằng sữa mẹ, sẽ là biện pháp, nhằm tăng cường sức khoẻ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ.
  • Người phụ nữ sinh nở như sự khai hoa nở nhụy. Điều này nói lên việc sinh con bằng cách thông thường qua đường *m đ*o là quá trình S*nh l* bình thường của người phụ nữ.
  • Vốn có cơ địa lồi, vậy nhưng sau khi sinh em vẫn không hề bị sẹo lồi. Nói là may mắn thì có lẽ không phải, tất cả đều cần có “chiêu”.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY