Tin y tế hôm nay

Tin y tế

WHO: Không sử dụng Thuốc chống ký sinh trùng đối với bệnh nhân mắc COVID-19

Ngày 1.4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ra khuyến nghị không sử dụng Thuốc chống ký sinh trùng - Ivermectin đối với bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đánh giá của who dựa trên 16 thử nghiệm Thuốc ivermectin, liên quan đến 2.400 người, bao gồm cả việc so sánh những người dùng ivermectin với hydroxychloroquine, một loại Thuốc sốt rét cũng được sử dụng như một phương pháp điều trị covid-19.

Trên toàn thế giới hiện có 66 thử nghiệm về ivermectin được đăng ký, với 60.000 người tham gia, vì vậy những dữ liệu cụ thể và sâu hơn về tác động của thuộc trong điều trị covid-19 có thể sẽ được công bố trong thời gian tới.

Được biết, trước khi WHO đưa ra khuyến cáo trên, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ đã ra khuyến cáo tương tự. Merck, nhà sản xuất Ivermectin, cũng cho biết những phân tích của nhà sản xuất không cho thấy tính an toàn và hiệu quả của Thuốc đối với COVID-19.

H.A

(Theo WHO)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/who-khong-su-dung-thuoc-chong-ky-sinh-trung-doi-voi-benh-nhan-mac-covid-19-n189341.html)
Từ khóa: covid-19Ivermectin

Chủ đề liên quan:

covid-19 ivermectin

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY