Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

WHO tổ chức diễn đàn khoa học về biện pháp đối phó dịch bệnh nCoV

Diễn đàn dự kiến diễn ra trong hai ngày 11 và 12/2, với sự phối hợp của Tổ chức nghiên cứu toàn cầu về phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Tổng Giám đốc Diễn đàn dự kiến diễn ra trong hai ngày 11 và 12/2, với sự phối hợp của Tổ chức nghiên cứu toàn cầu về phòng chống bệnh truyền nhiễm. Sự kiện này cũng sẽ tập hợp các và doanh nghiệp có vai trò lớn trong công tác nghiên cứu y tế công đồng quan trọng, hay phát triển vaccine, trị liệu, chẩn đoán, cũng như các nỗ lực đổi mới y tế khác.

Các đại biểu tham gia - bao gồm các nhà khoa học hàng đầu thế giới, đại diện các cơ quan y tế công cộng, các bộ y tế và các quỹ tài trợ nghiên cứu - sẽ cùng thảo luận về nhiều lĩnh vực như xác định nguồn gốc của chủng virus corona mới, cũng như chia sẻ các mẫu xét nghiệm sinh học và phân tích gien.

Dựa trên các nghiên cứu sẵn có về Hội chứng hô hấp cấp (SARS) và Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), các chuyên gia sẽ xây dựng kho dữ liệu chung về và các sản phẩm y tế cần thiết nhất trong nỗ lực giảm thiểu tác động của đợt bùng phát của chủng mới của virus corona.

Ông Tedros nhấn mạnh: "Khai thác sức mạnh của khoa học là công tác rất quan trọng để kiểm soát sự bùng phát này. Có những câu hỏi chúng tôi cần câu trả lời, và các công cụ chúng tôi cần phát triển càng nhanh càng tốt. WHO đang đóng vai trò điều phối quan trọng bằng cách tập hợp cộng đồng khoa học lại cùng nhau, qua đó xác định và đẩy nhanh tiến độ của các nghiên cứu được ưu tiên."

WHO kỳ vọng này sẽ mở ra một chương trình nghiên cứu toàn cầu về chủng mới của virus corona, đặt ra các ưu tiên và khuôn khổ hướng dẫn dự án nào cần được thực hiện trước, theo đó hiệu quả đầu tư sẽ cao hơn, các nghiên cứu đạt chất lượng tốt hơn và sự phối hợp giữa các nhà nghiên cứu toàn cầu sẽ hiệu quả hơn.

Nhà khoa học Soumya Swaminathan thuộc hiệu quả là rất quan trọng trong mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, giảm tỷ lệ Tu vong và giảm thiểu tác động đối với nền kinh tế"./.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/who-to-chuc-dien-dan-khoa-hoc-ve-bien-phap-doi-pho-dich-benh-ncov/621990.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Người cao tuổi (NCT) nên biết một số bệnh mà mình hay gặp để biết đi khám bệnh và quan trọng hơn là có biện pháp phòng bệnh thích hợp.
  • Việc mệt mỏi vào buổi chiều sẽ khiến bạn không còn làm việc năng suất và tỉnh táo như mong muốn nữa.
  • Bạn đã thật sự hiểu về tampon “urgo” (băng vệ sinh) hay chưa? Những ưu nhược điểm của 2 “người bạn” này như thế nào?
  • ThS Nguyễn Thị Hạnh - Trưởng CĐ Sư phạm Trung ương - chia sẻ 5 biện pháp can thiệp và dạy học cho trẻ khuyết tật học tập kèm tăng động, giảm chú ý.
  • Một số người bị sỏi thận có nguy cơ bị suy thận nếu không được chữa trị kịp thời. Sỏi thận ở quá lâu trong thận cũng có thể gây ảnh hưởng đến thận.
  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY