Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Xả súng tại Đức: Nghi phạm từng có những phát ngôn phân biệt chủng tộc

(MangYTe) Một nghị phạm trong vụ xả súng làm 9 người thiệt mạng tại hai quán bar shisha ở Đức đã sát hại mẹ mình và Tu tu vào hôm qua, 19/2. Hắn cũng đã từng đăng tải những tuyên ngôn mang tính phân biệt chủng tộc lên mạng.

Nghi phạm 43 tuổi này được nhận diện dưới cái tên Tobias R. Hắn đã được tìm thấy tại nhà riêng ở thành phố Hanau bên cạnh khẩu súng dùng để tự sát.

Ít nhất 5 nạn nhân của vụ xả súng là người Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên án hành động trên.

Tay súng này đã lao vào một quán bar ở thành phố Hanau để xả súng, sau đó lái xe tới một quán bar thứ 2 trong thành phố để tiếp tục tội ác của mình, cảnh sát cho hay.

"Đầu tiên, chúng tôi nghe thấy 5,6 tiếng súng", một nhân chứng cho hay. "Sau đó tôi thấy một người đàn ông bước vào. Chúng tôi đều đang ăn tại thời điểm đó. Có khoảng 10,12 người trong nhà hàng. Chỉ còn vài người sống sót. Tôi là một trong số những người may mắn đó".

Cảnh sát đã đuổi theo một chiếc xe tới một địa chỉ, nơi họ tìm thấy thi thể của nghi can và người mẹ 72 tuổi của hắn. Cả hai đều thiệt mạng do bị bắn.

"Trên trang web của mình, hắn đã đăng tải nhiều đoạn video nói về các thuyết âm mưu phi lý của mình cùng những tuyên ngôn đầy tính phân biệt chủng tộc", công tố viên Peter Frank cho hay.

Ngoài 9 người thiệt mạng, 6 người khác cũng đang trong tình trạng nguy kịch.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/xa-sung-tai-duc-nghi-pham-tung-co-nhung-phat-ngon-phan-biet-chung-toc-post73947.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY