Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Không phân biệt nam hay nữ, 4 ĐAU trên cơ thể là tín hiệu cảnh báo đại bệnh ập đến

(Tổ Quốc) - Dù là nam hay nữ, già hay trẻ, gặp phải 4 cơn đau này cũng không nên chủ quan.

Đau bụng, đau lưng, đau chân, đau đầu là 4 cơn đau dễ gặp nhất. Vì là cơn đau thường thấy nên chúng ta hay chủ quan, nghĩ rằng "một lúc sau sẽ hết" mà không lo ngại hay đề phòng gì. Tuy nhiên, đừng quên rằng đây là 4 bộ phận quan trọng, lại có mối liên hệ mật thiết với các cơ quan khác và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của mỗi người. Những cơn đau nhỏ hoàn toàn có thể là tín hiệu "S.O.S" của cơ thể, báo hiệu cho sự xuất hiện của những căn bệnh nguy hiểm hơn gấp nhiều lần.

1. Đau bụng dữ dội

Ảnh minh họa: internet

Nhiều người sẽ nghĩ rằng việc đột nhiên bị đau bụng dữ dội là do bị ngộ độc thức ăn hay bụng dạ bị yếu. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý xem lại chế độ ăn cũng như theo dõi dấu hiệu của cơ thể để đưa ra phán đoán chính xác hơn.

Đau quặn thắt bụng đột ngột có thể là dấu hiệu khởi phát một số bệnh cấp tính như viêm túi mật, viêm tụy, thủng dạ dày,… Tốt nhất bạn nên đi khám để được kê đơn Thu*c phù hợp và ngăn chặn tốc độ phát triển nếu mắc bệnh.

2. Đau lưng

Ảnh minh họa: internet

Đau lưng là cơn đau S*nh l* liên quan đến căng cơ, xuất hiện ở khoảng cột sống dưới và trên thắt lưng. Biểu hiện này không đơn thuần chỉ là đau lưng mà còn có thể liên quan đến các vấn đề về sức khỏe như: phình động mạch chủ, viêm ruột thừa, loãng xương, viêm khớp hoặc sỏi thận.

Không có gì là tự nhiên cả, nếu bị cơn đau lưng "ghé thăm" đột xuất, bạn nên cảnh giác và kiểm tra kịp thời để phát hiện kịp thời những căn bệnh trên.

3. Đau chân không rõ nguyên nhân

Ảnh minh họa: internet

Nếu không mắc bệnh khớp mà bị đau chân khi đi bộ hoặc chạy nhảy, có thể đây là biểu hiện của xơ cứng động mạch. Triệu chứng điển hình của xơ cứng động mạch là tắc nghẽn mạch máu khiến máu trong cơ thể lưu thông kém, do đó chân sẽ bị yếu đi, tê hoặc đau buốt.

4. Đầu đau nhói

Đau đầu là căn bệnh thường gặp của con người hiện đại, nguyên nhân do làm việc và học tập quá sức trong thời gian dài. Khi đó, bạn sẽ bị đau đầu theo từng cơn, nhưng hầu hết tình trạng này diễn ra không quá lâu, chỉ cần nghỉ ngơi là có thể khắc phục được.

Ảnh minh họa: internet

Tuy nhiên, nếu bị đau đầu dai dẳng trong thời gian dài, bạn nên cẩn thận vì rất có thể não bộ đang có vấn đề do hoạt động quá sức và thiếu ngủ. Lúc này, cần đi khám và chụp CT scan não sớm để phát hiện chính xác nguyên nhân vì rất có thể bạn đã bị u não. Bộ não chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của cơ thể, nên cần phải biết cách bảo vệ bộ phận này.

Duy trì 4 điều sau để cơ thể khỏe mạnh, tuổi thọ được kéo dài

Hầu hết những căn bệnh đến với chúng ta đều do thói quen sống thiếu khoa học mà ra. Vậy nên, phương pháp đầu tiên để giúp cơ thể khỏe mạnh, nói "không" với bệnh tật là sống lành mạnh. Chẳng cần những hoạt động cao siêu, thay đổi từng chút trong sinh hoạt và chế độ ăn hàng ngày đã là liều Thu*c bổ để "nâng cấp" cơ thể.

1. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục luôn là "ứng viên sáng giá" giúp cơ thể khỏe mạnh, hoạt bát và tràn đầy năng lượng. Nhiều người quen với nằm và ngồi suốt ngày, dần dần sẽ có nguy cơ bị béo phì, tăng huyết áp, mỡ máu cũng như gan nhiễm mỡ. Tăng cường vận động không chỉ giúp giảm cân mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu, đốt bớt calo dư thừa, tăng cường trao đổi chất, "F5" để cơ thể luôn tươi tắn, khỏe mạnh.

Ảnh minh họa: internet

2. Chế độ ăn uống lành mạnh

Để giữ gìn sức khỏe, bạn cần ăn uống điều độ, ăn nhạt - tức ăn ít dầu, ít muối, ít đường - và tránh ăn kiêng hoặc bỏ bữa. Cách ăn uống đúng đắn và khoa học là ăn 3 bữa một ngày với đủ chất dinh dưỡng để hệ tiêu hóa hoạt động bình thường. Ngoài ra, đừng quên bổ sung vitamin, chất xơ từ trái cây, rau củ - những yếu tố chính tạo nên một chế độ ăn uống lành mạnh.

3. Chỉnh lại đồng hồ sinh học

Không khó để nhận thấy rằng đồng hồ sinh học tỷ lệ nghịch với đồng hồ cuộc đời của mỗi người. Càng thức muộn, khả năng "ra đi" càng sớm và ngược lại, đi ngủ sớm, dậy sớm hoàn toàn có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

(Theo Aboluowang)

6 thói quen xấu nhưng có thể kéo dài tuổi thọ của bạn thêm tới 20 năm: Thì ra thích trì hoãn và phung phí lại có lợi ích không ngờ!

Ánh Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/khong-phan-biet-nam-hay-nu-4-dau-tren-co-the-la-tin-hieu-canh-bao-dai-benh-ap-den-420222941035026.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY