Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xác định nguyên nhân vụ 230 người tại Đà Nẵng ngộ độc

(MangYTe) - Liên quan đến vụ việc ngộ độc thực phẩm tập thể khiến 230 người tại huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng phải nhập viện điều trị, ngày 17/5, Ban Quản lý thực phẩm thành phố Đà Nẵng cho biết nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm là do người dân ăn phải thực phẩm chay bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 07/5 đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện Hòa Vang khiến 230 người dân tại các xã Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Tiến và Hòa Phú phải nhập viện điều trị với các triệu chứng sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, ỉa chảy; tính đến ngày 15/5 có 225 bệnh nhân đã được xuất viện.

Theo thông tin từ báo Công an Nhân dân,ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban quản lý ATTP TP Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra, giám sát; đồng thời lấy 29 mẫu thực phẩm (23 mẫu tại các hộ kinh doanh thực phẩm chay ở chợ Túy Loan, 5 mẫu tại gia đình, 1 mẫu đậu khuôn tại nơi sản xuất). Các mẫu thực phẩm này được gửi tới Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (Quatest2, thuộc Tổng cục Đo lường chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ) để xét nghiệm xác định chính xác nguyên nhân.

ác nạn nhân vụ ngộ độc thực phẩm ngày 7/5 trên địa bàn huyện Hòa Vang được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu, điều trị (Ảnh: HC)

Theo ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban quản lý ATTP Đà Nẵng cho biết: Kết quả điều tra và xét nghiệm cho thấy nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm đã được xác định là do ăn phải các món ăn chay như nem chay, mì căn, đậu khuôn chiên, “cá” kho chay, “sườn xá xíu” chay, chả chay kho, mì căn xào “thịt bò” chay, chả phù chúc, nui xào bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép.

Các vi sinh vật có trong thức ăn vượt mức cho phép và gây ngộ độc được xác định là Bacillus cereus, Escherichia coli và Staphylococus aureus. Đây là những loại vi sinh vật gây ra tình trạng nhiễm trùng ruột, dẫn đến ngộ độc”.

“Hiện BQL An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đang tiến hành các bước chuyên môn và nghiệp vụ tiếp theo để xác định các vi phạm và mức độ các vi phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan. Ban sẽ xử lý hoặc tham mưu xử lý theo quy định của pháp luật những vi phạm này và sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm nói trên sau khi có kết quả xử lý!” – Ông Nguyễn Tấn Hải trả lời phóng viên VietNamNet.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/xac-dinh-nguyen-nhan-vu-230-nguoi-tai-da-nang-ngo-doc-172297.html)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY