Kinh tế xã hội hôm nay

Xác minh khẩn nghi vấn doanh nghiệp Nhật Bản hối lộ cán bộ ở Bắc Ninh 25 triệu Yên

MangYTe - Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng vừa chỉ đạo Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải Quan, Thanh tra khẩn trương xác minh thông tin liên quan đến Công ty Tenma Việt Nam nghi vấn hối lộ 25 triệu Yên cho cán bộ nhà nước ở Việt Nam.

Như đã thông tin, theo bài viết đăng ngày 12/5 trên báo Asahi của Nhật, hãng sản xuất nhựa Tenma - có trụ sở tại Tokyo Nhật Bản đã "đầu thú" với Tòa án Tokyo rằng một công ty con của hãng tại KCN Quế Võ (Bắc Ninh) - tức Công ty TNHH Tenma Việt Nam đã hối lộ các cán bộ nhà nước của Việt Nam trong quá trình hoạt động tại đây.

Số tiến nghi hối lộ được cho là 25 triệu Yên (tương đương 5,4 tỷ đồng). Ngay chiều nay (25/5), Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có ý kiến chỉ đạo Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Thanh tra Bộ khẩn trương thực hiện thanh tra, kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh vụ việc hối lộ liên quan đến Tenma Việt Nam.

Nội dung chỉ đạo của Bộ Tài chính.

Theo đó, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan khẩn trương báo cáo lãnh đạo Bộ nội dung thông tin báo chí nêu về những nghi vấn trong việc hối lộ của Công ty Tenma Việt Nam, báo cáo Bộ trước ngày 26/5/2020.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng giao thành lập ngay đoàn thanh tra trong ngày 25/5/2020, để thanh tra Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh, Cục Hải quan Bắc Ninh và các tổ chức, cá nhân có liên quan về nội dung thông tin báo chí nêu về những nghi vấn trong việc hối lộ, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Bộ kết quả.

Cũng trong chiều 25/5, chia sẻ nhanh với báo chí, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: "Sự việc này rất quan trọng, về đối ngoại liên quan tới môi trường đầu tư kinh doanh; về đối nội đây là việc phòng chống tham nhũng".

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/xac-minh-khan-nghi-van-doanh-nghiep-nhat-ban-hoi-lo-25-trieu-yen-cho-can-bo-nha-nuoc-viet-nam-20200525183258155.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY