Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xét nghiệm 30.000 mẫu tại quận Hai Bà Trưng để phát hiện sớm trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, hạn chế lây lan cộng đồng

Để phát hiện sớm các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 nhằm kịp thời khoanh vùng, xử lý ổ dịch, hạn chế lây lan cộng đồng đến mức thấp nhất, địa bàn quận Hai Bà Trưng quyết định tiến hành xét nghiệm 30.000 mẫu cho người dân.

Cụ thể trong 02 ngày 31/7 và 01/8/2021, quận Hai Bà Trưng tổ chức việc lấy mẫu xét nghiệm phát hiện nhiễm SAR-CoV-2 cho người dân thuộc 15 phường. Đây là những người dân đang sinh sống tại các khu vực nguy cơ cao như: Nhiều ổ dịch, mật độ dân cư đông, chợ dân sinh giao thương lớn, các hộ kinh doanh,...

Với 30.000 mẫu được lấy trong cộng đồng dân cư để xét nghiệm sàng lọc được phân bổ như sau:

- Các phường lấy 3000 mẫu gồm: Vĩnh Tuy, Thanh Nhàn, Nguyễn Du, Lê Đại Hành;

- Các phường lấy 2000 mẫu gồm: Quỳnh Mai, Quỳnh Lôi, Bạch Mai, Phạm Đình Hổ, Phố Huế, Bạch Đằng;

- Các phường lấy 1500 mẫu gồm: Đống Mác, Bách Khoa và các phường lấy 1000 mẫu: Đồng Nhân, Đồng Tâm, Trương Định. Địa điểm lấy mẫu được tổ chức tại các trường học trên địa bàn phường.

Quận Hai bà Trưng sẽ lấy mẫu trong từng khu vực theo nguyên tắc nhà liền nhà, bao gồm các hộ gia đình, cửa hàng, nhà trọ,… tránh bỏ sót đối tượng.

Đối với hộ gia đình: Lựa chọn 2 người trong 1 hộ để lấy mẫu, ưu tiên người thường xuyên đi lại, tiếp xúc nhiều.

Người dân trên phường Quỳnh Mai - Ha Bà Trưng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Thông tin với phóng viên, ông Bùi Thanh Hải - Chủ tịch UBND phường Quỳnh Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, trong ngày 31/7, UBND phường phối hợp với Trung tâm y tế quận tiến hành tổ chức xét nghiệm cho 2.000 người dân trên địa bàn.

Để đảm bảo các quy định theo Chỉ thị 17 về giãn cách xã hội của TP Hà Nội, người dân tại phường Quỳnh Mai đã được phát phiếu chia thành nhiều tổ, nhiều khung giờ, phân bổ cả ngày để người dân đến xét nghiệm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/xet-nghiem-30000-mau-tren-quan-hai-ba-trung-de-phat-hien-som-truong-hop-nhiem-sars-cov-2-han-che-lay-lan-cong-dong-20210731124638761.chn)

Chủ đề liên quan:

covid-19 phát hiện sớm test nhanh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY