Tai , Mũi , Họng hôm nay

Xơ cứng tai gây điếc dẫn truyền

Hơn 10% dân số có thể bị các tổn thương xơ cứng tai ở xương thái dương, nữ bị bệnh này nhiều hơn nam gấp 2 lần.
Bệnh xơ cứng tai có thể gây ra điếc dẫn truyền hoặc điếc thần kinh giác quan. Bệnh này luôn bắt đầu ở một bên tai nhưng cuối cùng sẽ bị cả 2 tai với tiến trình bệnh thay đổi. Khoảng 0,5% dân số được chẩn đoán bị bệnh xơ cứng tai và hơn 10% dân số có thể bị các tổn thương xơ cứng tai ở xương thái dương, nữ bị bệnh này nhiều hơn nam gấp 2 lần. Bệnh thường bắt đầu bằng nghe kém, xảy ra ở tuổi trung niên nhưng nó cũng có thể bắt đầu sớm hơn nhiều. Nghe kém sẽ tăng nhiều trong suốt thời gian mang thai. Bệnh xơ cứng tai được chẩn đoán theo cách truyền thống nhờ các kết quả lâm sàng đặc hiệu bao gồm điếc dẫn truyền tiến triển (màng nhĩ bình thường, không có những chứng cớ về tai giữa bị viêm), những trường hợp chỉ bị điếc dẫn truyền thường được điều trị nội khoa hoặc phẫu thuật không cần chẩn đoán hình ảnh. Cơ chế của điếc thần kinh giác quan trong bệnh xơ cứng tai chưa được hiểu nhiều. Nó có thể do những chấn thương trực tiếp vào ốc tai và dây chằng xoắn từ quá trình thủy phân hoặc từ việc phóng thích các enzym phân hủy protein trong ốc tai. Có 2 lựa chọn chính trong điều trị bệnh xơ cứng tai là máy nghe và phẫu thuật xương bàn đạp. Máy nghe thường rất có hiệu quả trong giai đoạn đầu của bệnh nhưng cuối cùng thì phẫu thuật xương bàn đạp có thể được yêu cầu để điều trị. Theo BS-CK2 Nguyễn Thị Bích Thủy - Khoa học và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xo-cung-tai-gay-diec-dan-truyen-4386.html)
Từ khóa: xơ cứng tai

Chủ đề liên quan:

truyền xơ cứng xơ cứng tai

Tin cùng nội dung

  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Bệnh xơ cứng rải rác (Multiple Sclerosis, MS) là một tình trạng rối loạn của não bộ và tủy sống. Nó có thể gây ra các triệu chứng khác nhau. Trong hầu hết các trường hợp, các đợt triệu chứng đầu tiên có thể đến và hết trong nhiều năm. Theo thời gian, một số triệu chứng có thể trở thành vĩnh viễn và có thể gây ra tàn phế.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY