Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Xôn xao đoạn clip bé trai bị hất tung lên không trung vì trò nghịch dại dịp Tết khiến các bậc phụ huynh hoảng sợ

Đoạn clip này còn khiến cư dân mạng thêm lo lắng nếu như nó trở thành một trào lưu.

Ngày 9/2 vừa qua, south china morning post (scmp) đã chia sẻ một đoạn video dài khoảng 1 phút trên twitter với dòng trạng thái "có rất nhiều trẻ em ở trung quốc đang tỏ ra thích thú với trò ném pháo nổ xuống ống cống".

Đoạn video đã ghi lại khoảnh khắc vô cùng đáng sợ khi ba đứa trẻ đang thả pháo xuống miệng một ống cống. Ngay sau đó, tác động của vụ nổ đã khiến một đứa trẻ bị hất tung lên không trung, một bé khác bị hất văng xuống đất.

Đoạn video dài khoảng 1 phút trên twitter với dòng trạng thái "có rất nhiều trẻ em ở trung quốc đang tỏ ra thích thú với trò ném pháo nổ xuống ống cống" đã khiến nhiều bậc phụ huynh lo sợ trước hành vi này của trẻ em.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên và trước đó đã từng xảy ra nhiều sự việc tương tự trên nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc.

Trong khi đó, cũng trong tháng 1/2021, hình ảnh trích xuất từ một đoạn clip khác diễn ra ở tỉnh an huy, trung quốc cũng đã ghi lại cảnh pháo nổ tại 2 nắp cống cao tới 5 mét sau khi một đứa trẻ thả pháo vào đó.

Xôn xao đoạn clip bé trai bị hất tung lên không trung sau khi ném pháo xuống cống khiến các bậc phụ huynh hoảng sợ - Ảnh 1.

Một vụ việc tương tự khác xảy ra tại tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Các video này nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đồng thời cũng là nguyên nhân khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. họ liên tục đặt ra câu hỏi với cơ quan chức năng về các điều khoản và hướng dẫn sử dụng pháo nổ an toàn nơi công cộng.

"Trong những ống cống thường tích tụ khí gas, khi có lửa và được kích nổ bằng những quả pháo thì ngay lập tức, các đường ống sẽ trở thành những quả bom có sức công phá không hề nhỏ và gây ra những hậu quả nghiêm trọng.", một người dùng viết.

"Tôi nghĩ rằng các cơ quan chức năng cần đưa ra luật phù hợp để hạn chế những hành vi này, không cho chúng xảy ra trong tương lai nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người.", một người khác lên tiếng.

"Tết Nguyên đán đang đến rất gần. Mọi người cần biết cách bảo vệ bản thân và người thân nhiều hơn nữa, đặc biệt là những đứa trẻ."

Cùng với đó, nhiều người khác cho rằng, nếu các đoạn clip này trở thành xu hướng trên TikTok thì ứng dụng này cần phải xóa bỏ lập tức.

Có lẽ, các xu hướng đảm bảo sự an toàn và mang tính chất giải trí, nhẹ nhàng trên internet đều rất thú vị, song, những trường hợp như trên thì hoàn toàn không. bởi pháo nổ là trò chơi vô cùng nguy hiểm, rất dễ gây chấn thương, thậm chí dẫn đến Tu vong cho chính người chơi và những người xung quanh.

Liên quan đến hành vi đốt và ném pháo xuống ống cống, nhiều vụ T*i n*n nghiêm trọng, thương tâm đã được ghi nhận ở nhiều địa bàn các tỉnh An Huy, Phúc Kiến, Tứ Xuyên... Theo các nguồn tin, chỉ tính riêng trong tháng 1 đã có tới 5 vụ nổ do nguyên nhân kể trên.

SCMP cũng cảnh báo thêm, tại Trung Quốc, cơ quan chức năng không cấm người dân đốt pháo. Thế nhưng nếu không quản lý và ngăn chặn trẻ em thực hiện các hành vi nguy hiểm này, sẽ còn có nhiều thảm họa xảy ra.

Nguồn: SCMP, news18, indiatimes, twitter

Xôn xao đoạn clip bé trai bị hất tung lên không trung sau khi ném pháo xuống cống khiến các bậc phụ huynh hoảng sợ - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/xon-xao-doan-clip-be-trai-bi-hat-tung-len-khong-trung-vi-tro-nghich-dai-dip-tet-khien-cac-bac-phu-huynh-hoang-so-20210210233910842.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY