Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Xôn xao hình ảnh bé trai bị kẹt chân vào thang cuốn ở trung tâm thương mại và những điều bố mẹ cần lưu ý khi đưa con đi chơi

Sự việc một bé trai bị kẹt chân vào thang cuốn tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Mới đây trên một group mạng xã hội, thành viên có tên Facebook là Pha Lê đã đăng tải những hình ảnh ghi lại cảnh bé trai đang bị kẹt chân vào thang cuốn được cho là ở một

Hình ảnh đã lập tức gây xôn xao cộng đồng mạng. Việc trẻ em bị mắc kẹt chân, tay vào

Một cư dân mạng khác cũng chia sẻ thêm đoạn video ghi lại cảnh các nhân viên cứu hộ đang tiến hành tháo thang.

Rất nhiều bậc phụ huynh đã chia sẻ bài viết và để lại bình luận tự nhắc nhở bản thân và mọi người cần phải hết sức cẩn thận khi đưa con trẻ đi chơi tại trung tâm thương mại nơi có nhiều hệ thống thang cuốn hoạt động.

Liên hệ với tài khoản Facebook tên Pha Lê, người này cho biết sự việc xảy ra vào trưa ngày 2/5/2020 tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội. Em bé gặp nạn khoảng 4-5 tuổi có đi cùng bố mẹ. Sau hơn một tiếng thì đội ngũ nhân viên cứu hộ mới tháo được thang và em bé này lập tức được đưa vào bệnh viện.

Những điều bố mẹ cần ghi nhớ để đảm bảo an toàn cho con khi đi thang cuốn

- Trẻ đi thang cuốn nên ăn mặc gọn gàng, tránh rườm rà. Bố mẹ cần kiểm tra giày dép của bé để đảm bảo chắc chắn, vừa vặn, tránh vướng víu gây mất an toàn.

- Chuẩn bị nắm chắc lấy tay con để bước vào thang, tránh để trẻ chạy trước vào thang hoặc chạy nhảy không có sự kiểm soát của bố mẹ.

- Khi thang cuốn di chuyển, tốt nhất bố mẹ nên bế trẻ tránh việc thang chuyển động có thể khiến bé bị xô ngã. Đối với những trẻ từ 6 tuổi trở lên, có thể cho bé tự đứng nhưng bố mẹ cầm tay và dắt bé để đảm bảo an toàn.

- Để trẻ ở giữa vùng thang, không cho trẻ dựa vào thành thang cuốn. Trẻ không được ngồi xuống hay chạy nhảy trên thang cuốn đang hoạt động.

- Yêu cầu con đứng cả hai chân lên cùng một bậc, không nên đứng trên hai bậc khác nhau.

- Tránh cho trẻ ăn uống, hoặc cầm đồ ăn trên tay gây mất tập trung khi đi thang cuốn.

- Nhắc nhở báo trước con để con chủ động chuẩn bị bước khi sắp ra khỏi thang cuốn.

- Nếu có chuyện không hay xảy ra. Bố mẹ cần ngay lập tức hô to kêu cứu để bảo vệ tắt hệ thống hoạt động của thang cuốn.

- Lưu ý về nút dừng khẩn cấp: Trên các thang cuốn đều có nút đỏ có tác dụng dừng hoạt động của thang khi có việc khẩn cấp. Cha mẹ khi đi thang cuốn cần phải quan sát nút đỏ này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/xon-xao-hinh-anh-be-trai-bi-ket-chan-vao-thang-cuon-o-trung-tam-thuong-mai-va-nhung-dieu-bo-me-can-luu-y-khi-dua-con-di-choi-20200502232842324.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là nỗi lo lắng mặc cảm của các quý ông. Ai cũng muốn chứng tỏ khả năng sức mạnh nam tính của mình, nhưng việc xuất tinh sớm đã đánh đổ hoàn toàn phong độ của họ.
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Bệnh viêm đại tràng mãn tính là bệnh rất hay gặp ở nước ta, bệnh xuất hiện sau nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh vật ở ruột.
  • Bệnh viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP có dễ lây không? Em cần lưu ý gì để hạn chế lây cho người thân?
  • Mới đây đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu và nội soi thì bác sĩ kết luận em bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Bệnh này có dễ lây cho người nhà?.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.