Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Xu hướng thẩm mỹ năm 2016: Vẻ đẹp nào được tôn vinh? (Kỳ 3)

Tiêm filler và botox là lựa chọn thẩm mỹ dành cho những người muốn có sống mũi cao, chiếc cằm nhỏ, đôi môi đầy... mà không muốn phẫu thuật.
(tiếp kỳ 2)

Thẩm mỹ không phẫu thuật

Theo PGS.TS. Trần Thiết Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình - Bệnh viện Xanh Pôn, thẩm mỹ không phẫu thuật là xu hướng lớn trong lĩnh vực thẩm mỹ thế giới với mục tiêu giảm chi phí và ít đau đớn hơn. Một số dạng thẩm mỹ không phẫu thuật đang rất được ưa chuộng ở các bệnh viện thẩm mỹ là bấm mí, nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift, căng da mặt bằng chỉ collagen, bơm botox và filler.

Bấm mí Hàn Quốc

Đang rất phổ biến hiện nay là phương pháp bấm mí Hàn Quốc, một dạng tiểu phẫu khá đơn giản không cần phẫu thuật, không bóc tách, không làm ảnh hưởng đến thị lực. Các cô gái sẽ có một mí mắt mới nhờ việc tạo ra liên kết giữa cơ nâng mi và da mí mắt. Sau khi bấm, mí sẽ sưng khoảng 1 tuần rồi sau đó sẽ sở hữu đôi mí mắt đẹp tự nhiên trong vài năm (tùy vào tốc độ lão hóa da ở từng người).

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift

Phương pháp nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift cũng đang được rất nhiều người quan tâm. Chỉ sử dụng trong tiểu phẫu này là sợi polydioxanone đã được chứng nhận an toàn và có khả năng tương hợp tốt với cơ thể người. Sau khi vào cơ thể, chỉ tiếp tục kích thích sản sinh collagen nhiều tháng sau đó, duy trì hiệu quả thẩm mỹ dài lâu.

Chỉ Ultra V Lift trẻ hóa làn da, xóa nếp nhăn

Ngoài ra, chỉ Ultra V Lift cũng được ứng dụng trong phương pháp căng da trẻ hóa và cải thiện nếp nhăn. Sợi chỉ được kết dính ở vị trí đầu mũi kim, được bắn luồn vào da ở những vị trí cần trẻ hóa như trán, má, khóe mắt, nọng cằm, khóe miệng. Chúng tạo thành bộ khung giúp nâng đỡ cơ mặt một cách hoàn hảo. Chỉ sẽ tồn tại trong 8 tháng, sau khi tự tiêu hủy, chúng vẫn tiếp tục công cuộc kích thích sản sinh collagen và elastin để giúp da trẻ hóa trong vòng 5-10 năm tùy vào cơ địa của mỗi người.

Nâng mũi, gọt cằm, bơm môi bằng tiêm filler và botox

Tiêm filler (các chất làm đầy) và botox (một dạng protein) là lựa chọn thẩm mỹ dành cho những người muốn có sống mũi cao, chiếc cằm nhỏ, đôi môi đầy... mà không muốn phẫu thuật. Hiệu quả của mũi tiêm không kéo dài bằng hình thức độn mũi hay gọt cằm nhưng chi phí rẻ hơn và khách hàng dễ dàng thay đổi hình dáng khuôn mặt theo xu hướng thay vì “ăn đời ở kiếp” với một dáng mũi, dáng cằm. Tuy nhiên, hai phương pháp này có rủi ro là nếu không biết để chọn được chất liệu bơm an toàn, khách hàng dễ gặp biến chứng trong trường hợp filler và botox không hòa hợp được với cơ địa của cơ thể.

Làm đẹp là một nhu cầu tất yếu của xã hội và nó không liên quan gì đến nhân cách hay sự chối bỏ hình hài của bất kỳ một cá nhân nào. Tuy nhiên, vì là một ngành liên quan đến sức khỏe và thậm chí cả tính mạng của con người nên việc lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ tin cậy, có đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm, đầy đủ máy móc thiết bị là điều hết sức cần thiết. Ngoài ra, cũng không nên quá lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ để biến bản thân trở thành quá lố trong mắt những người xung quanh và ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Nguyễn Hoài An

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/xu-huong-tham-my-nam-2016-ve-dep-nao-duoc-ton-vinh-ky-3-n125050.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY