Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Kính trạm xăng - item đậm chất Y2K mà sao hạng A tới giới siêu mẫu đều lăng xê dạo này

Nếu là con dân đang đeo đuổi phong cách Y2K, ắt hẳn đã vài lần bạn trông thấy mẫu kính này.

Sự vô biên trong sáng tạo thời trang có thể vượt ngoài trí tưởng tượng hữu hạn của loài người.

Một chiếc túi dứa có thể được "phù phép" thành mẫu túi xách chục triệu đồng, hay những chiếc ô che mưa có giá bằng một tháng lương nhưng không thể... che mưa vẫn được bán đắt như tôm tươi. và mới đây, dòng kính mắt từng được bán ở trạm xăng với giá rẻ bèo bỗng dưng hot, lại được các nhà tạo mốt tái thiết kế thành xa xỉ phẩm.

Kim Kardashian - KOL lợi hại đem "kính trạm xăng" trở lại đường đua thời trang

"kính trạm xăng" (tên gốc: gas station sunglasses), là kiểu kính râm được bo viền nhựa ánh kim hoặc viền trơn đen, phần mắt kính có thể được tráng gương hoặc đơn thuần là màu đen cơ bản. thông thường, kính có kích cỡ vừa phải, không to quá khổ mà ôm sát mặt. kiểu kính mắt đậm hơi thở y2k, từng rất phổ biến vào cuối thập niên 90 - đầu những năm 2000 này được bán ở rất nhiều trạm xăng trên khắp nước mỹ. giá của một cặp kính mắt như vậy cũng khá "bèo", có khi chỉ vài chục đô la mỹ (vài trăm ngàn đồng).

Paris hilton, cô đào chơi bời có "số má" ở xứ cờ hoa, cũng là kol đời đầu của dáng kính sành điệu này. chỉ có điều, paris thường hướng tới những sản phẩm kính mắt có giá trị hàng chục triệu đồng

Các ngôi sao lớn khác cũng từng bị cuốn theo cơn sốt "kính trạm xăng"

Và tất nhiên, các "ông lớn" làng mốt cũng có những phiên bản kính mang đậm dấu ấn riêng

Sự trở lại của thiết kế này có công lớn của cơn sốt Y2K. Hình thành và phát triển trong khoảng thời gian chuyển giao thời đại và bắt đầu thiên niên kỷ mới, phong cách thời trang Y2K là tổ hợp của nhiều phản ứng trái chiều trước dự báo tận thế: văn hóa sắm sửa xa xỉ phẩm, hướng tới những điều tốt đẹp trong tương lai thông qua thời trang mang dấu ấn vị lai. Chính cảm hứng vị lai ấy đã đưa chiếc kính này trở lại với hiện tại, sau gần 2 thập kỷ ngủ vùi trong quá khứ.

Người ta nhận ra rihanna, bella hadid, kylie jenner, kaia gerber, justin bieber, bad bunny,... xuống phố với cặp kính mắt hoài cổ. theo the new york post, sau khi balenciaga có công "khai quật" mẫu kính này, các thương hiệu như bottega veneta, gucci, dior, prada, fendi, burberry, rick owens, loewe và celine cũng nối gót, cho ra đời những mẫu kính mắt riêng với giá từ khoảng 10 triệu đồng trở lên. trên sàn thương mại điện tử lyst, kính trạm xăng được xếp hạng trong số 10 sản phẩm hấp dẫn nhất trong quý vừa rồi, tạo nên cơn sốt lớn và biểu tượng cho sự trở lại của trào lưu y2k.

Han So Hee, Kaia Gerber, Justin Bieber hay Bella Hadid... chỉ là 4 trong số hàng chục ngôi sao nhanh tay "bắt sóng" hot item này

Các thương hiệu lớn như Vetements tích cực trình làng các phiên bản của kính trạm xăng

Tái thiết kế một thứ phụ kiện giá rẻ rồi bán với mức giá hàng chục triệu đồng là chiến lược kinh doanh khiến Balenciaga, Vetements,... thu về cả ngàn lời mỉa mai phũ phàng. Tại các sàn thương mại điện tử như Amazon và Walmart, người ta rao bán hàng loạt mẫu nhái chiếc kính râm Balenciaga Swift Oval của Kim Kardashian. Từ khóa #Balenciagadupe đã đạt 4,7 triệu lượt xem, cho thấy cư dân mạng thà mua bản sao chép còn hơn bỏ tiền mua hàng chính hãng.

Những TikToker có tiếng như @theplasticboy đã hướng những người theo dõi đến các nền tảng như Shein, nơi mà theo anh, các "thượng đế" có thể mua những chiếc kính như vậy với giá chỉ vài trăm ngàn đồng. Dù đã "dập dìu" suốt thời gian qua nhưng xem chừng, cơn sốt "kính trạm xăng" vẫn chưa hạ nhiệt. Rất có thể, nó sẽ còn kéo dài cho tới khi trào lưu Y2K biến mất.

Chiếc kính xuất hiện trong tủ đồ của giới trẻ Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng

Nhờ tính ứng dụng cao, chiếc kính có thể được phối với trang phục của 4 mùa trong năm. Ngay cả khi đeo tới 2 chiếc kính cùng một lúc, diện mạo của bạn sẽ chỉ càng thêm ấn tượng

Cơn sốt "kính trạm xăng" có thể sẽ còn kéo dài cho tới khi cảm hứng Y2K biến mất

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/kinh-tram-xang-item-dam-chat-y2k-ma-sao-hang-a-toi-gioi-sieu-mau-deu-lang-xe-dao-nay-20221116210807245.chn)

Chủ đề liên quan:

kính mắt xu hướng xu hướng Y2K

Tin cùng nội dung

  • Nếu như Đăng Khôi, Lý Hải - Minh Hà,...ghép tên bố mẹ thành tên con thì nhà hoa hậu Thu Thủy, Nguyễn Thị Huyền,... lại đặt tên cho con theo sở thích, tình cảm.
  • Phẫu thuật thẩm mỹ đơn giản là cải thiện ngoại hình, là một cách để tìm kiếm sự tự tin. Trào lưu phẫu thuật
  • Bệnh học đường là những bệnh mà học sinh mắc phải trong thời gian đi học, có liên quan đến điều kiện vệ sinh, ánh sáng, độ chuẩn mực của phòng ốc, bàn ghế nơi các em học tập, chủ yếu là các tật khúc xạ (cận thị),
  • Sặc ở trẻ em xảy ra khi dị vật (thức ăn, nước, sữa, hạt đậu, bi...) lọt vào đường hô hấp của trẻ (trong y văn gọi là hội chứng xâm nhập đường thở) là một T*i n*n hết sức phổ biến, đặc biệt ở trẻ dưới 1 tuổi.
  • Thuốc ngừa thai nội tiết (NTNT) đã được sử dụng mấy mươi năm trở lại đây. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ dược, Thuốc viên ngừa thai phối hợp hai pha đã ra đời với độ an toàn và hiệu quả trong phòng Tr*nh th*i và những tác dụng tích cực khác với sức khỏe phụ nữ.
  • ĐTLA chỉ việc bị hấp dẫn trên phương diện tình yêu hay T*nh d*c giữa những người cùng giới tính với nhau trong hoàn cảnh nào đó hoặc một cách lâu dài.
  • Thực phẩm luôn tươi ngon và bổ dưỡng nhất khi đúng mùa. Đặc biệt, mùa hè có rất nhiều loại quả cực kỳ tốt cho việc thải độc và giảm cân của chị em.
  • Các nhà khoa học luôn tìm kiếm những loại thực phẩm an toàn cho cuộc sống. Dưới đây là những loại thực phẩm dự định “gây bão” trong năm 2015.
  • Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, trẻ dành quá nhiều thời gian chơi trò chơi trên màn hình có xu hướng tăng động và bắt nạt bạn bè.
  • Chân trời trắng – tên bộ phim có vẻ đẹp đẽ và được quảng cáo là ca ngợi ngành Y nhưng thực tế đã bóp méo rất nhiều sự thật. Có thể chúng tôi chưa làm được nhiều nhưng chúng tôi không thể chấp nhận một bộ phim viết về ngành Y lại có cái nhìn phiến diện đến như thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY