Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn, M* t*y trong tháng 6

(Từ ngày 15/5 đến ngày 14/6/2021), thông qua công tác TTKS – XLVP lực lượng CSGT các đơn vị, địa phương đã phát hiện, lập biên bản 10.060 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, M* t*y; phạt tiền gần 50 tỷ đồng; tước GPLX: 6.394 trường hợp; tạm giữ 10.060 phương tiện.

Tình hình TTATGT trong tháng 6 không có đột biến, T*i n*n giao thông đường bộ giảm cả 3 tiêu chí, toàn quốc xảy ra 819 vụ TNGT đường bộ, làm ch*t 432 người, bị thương 528 người; so với thời gian cùng kỳ tháng 6/2020 giảm 393 vụ, giảm 76 người ch*t, giảm 405 người bị thương.

Cùng với đó công tác tuyên truyền và định hướng dư luận về atgt còn gặp khó khăn, tại một số địa phương. cục csgt và công an các đơn vị, địa phương đã chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí để định hướng dư luận; tạo sự đồng thuận và ủng hộ của người dân trong việc thực hiện kế hoạch; nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. việc kiểm tra nồng độ cồn và M* t*y của lực lượng csgt luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định, khuyến cáo về phòng chống dịch covid-19 của bộ y tế, chính quyền địa phương sở tại.

Thời gian tới, tiếp tục thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của thủ tướng chính phủ, lãnh đạo bộ công an trong công tác bảo đảm ttatgt trong điều kiện diễn biến mới, phức tạp của dịch covid-19; đồng thời thực hiện kế hoạch xử lý vi phạm theo chuyên đề “người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất M* t*y, vi phạm nồng độ cồn”, lực lượng csgt toàn quốc tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền; tăng cường công tác ttks vlvp gắn liền các biện pháp phòng ngừa, khuyến cáo của ngành y tế và của bộ công an. tập trung ttks xlvp vào khung giờ, tuyến đường thường xuyên xảy ra T*i n*n để kịp thời phát hiện xử lý, ngăn chặn các hành vi vi phạm là nguyên chính dẫn tới tngt, đặc biệt là hành vi vi phạm nồng độ cồn, M* t*y khi tham gia giao thông…

LQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/xu-ly-hon-10-nghin-truong-hop-vi-pham-nong-do-con-ma-tuy-trong-thang-6-n195909.html)

Chủ đề liên quan:

ma túy nồng độ cồn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY