Kinh tế xã hội hôm nay

Xử phạt nghiêm khắc nam thanh niên vi phạm còn thách thức công an

Giadinhnet – Ra đường không có lý do chính đáng trong lúc Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, khi bị lực lượng công an kiểm tra giấy tờ, nam thanh niên sinh năm 2003 đã có lời nói rất vô văn hoá, thách thức lực lượng chức năng.
Khoảng 14h ngày 06/8/2021, Chốt kiểm dịch tại đầu ngõ 42 phường (Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội) có yêu cầu kiểm tra giấy tờ của đôi thanh niên nam nữ là H.B.L (SN: 2003, HKTT: huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) và B.T.K.L (SN: 2001, HKTT: Thạch Thành, Thanh Hoá).

Khi bị yêu cầu kiểm tra, nam thanh niên tên L đã không xuất trình được giấy tờ tùy thân và các giấy tờ đủ điều kiện để ra đường. Thay vào đó, L liên tục có những hành vi, lời nói rất vô văn hoá, xúc phạm, thách thức, chửi bới lực lượng chức năng.

Ngay sau đó, công an phường đã đưa 2 đối tượng trên về trụ sở làm việc và phối hợp với ubnd phường tiến hành xử phạt l.

Nam thanh niên bị lập biên bản xử phạt (ảnh cahn)

Căn cứ vào các hành vi vi phạm, cơ quan cức năng đã ra quyết định xử phạt nam thanh niên trên các lỗi ra đường không đúng quy định (theo điểm a, k1, đ12, nđ 117); lỗi có lời nói lăng mạ, xúc phạm... người thi hành công vụ (theo điểm b, k2, đ20, nđ 167).

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thực hiện xử phạt với l các lỗi liên quan đến giao thông trật tự, gồm: không đội mũ bảo hiểm: chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm; xe không gắn biển kiểm soát; người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô dung tích từ 50cm3 trở lên và hình phạt bổ sung: giữ xe 07 ngày.

Đối với trường hợp người ngồi sau là B.T.K.L (SN: 2001; HKTT: Thạch Thành, Thanh Hoá), phạt lỗi: Người ngồi sau xe mô tô không đội mũ bảo hiểm: 250.000 đồng. Tổng số tiền phạt là dành cho L và bạn gái là 3.425.000đồng.

T.Sơn

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/xu-phat-nghiem-khac-nam-thanh-nien-vi-pham-con-thach-thuc-cong-an-20210807181318914.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY