Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xua tan nỗi lo ốm nghén bằng củ đậu

Vị thanh, ngọt của củ đậu giúp bà bầu đối phó chữa trị chứng ốm nghén, táo báo, trĩ khó chịu thường gặp trong suốt thời kỳ mang thai một cách hiệu quả.

Củ đậu thường được dùng để làm món ăn tráng miệng, sử dụng trong các món nộm, salad rất ngon. ngoài ra, nó còn được dùng như loại hoa quả giải nhiệt rất tuyệt vời cho mùa hè, ăn khi háo nước. hơn thế, củ đậu còn là loại củ có nhiều lợi ích về sức khỏe. ăn củ đậu giúp điều hòa hệ tiêu hóa, cải thiện làn da, trị ốm nghén, ...hữu hiệu cho phụ nữ có thai.

Trị ốm nghén hiệu quả

Trị chứng ốm nghén cho bà bầu hiệu quả nhờ củ đậu

Trị chứng ốm nghén cho bà bầu hiệu quả nhờ củ đậu

Trong thành phần củ đậu có đến hơn 90% là nước, 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột. ốm nghén khi mang thai thường có những cảm giác buồn nôn và nôn khan rất nhiều. cơ thể cảm thấy mệt mỏi, khó chịu nên củ đậu là món ăn lý tưởng cho bà bầu trong giai đoạn này, không gây nhạt miệng, chán ăn vì có vị ngon, ngọt tự nhiên.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Củ đậu có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, sinh tân, chỉ khát, giải độc nhất là giải độc rượu, trị chứng trường phong hạ huyết (đi ngoài ra máu), tác dụng nhuận tràng do nhiều chất xơ nên tốt cho tiêu hóa, giúp cho dạ dầy co bóp tốt.

Chữa trĩ, táo bón

Không chỉ chữa ốm nghén, ăn củ đậu có lợi cho bà bầu bị táo bón, trĩ

Không chỉ chữa ốm nghén, ăn củ đậu có lợi cho bà bầu bị táo bón, trĩ

Bệnh táo bón và trĩ trong giai đoạn mang thai là nỗi ám ảnh của mẹ bầu để phòng tránh căn bệnh này mẹ bầu nên thường xuyên ăn củ đậu sẽ giúp hệ tiêu hóa ổn định vì trong củ đậu giàu chất xơ, có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, lợi cho đại tiện, ngăn ngừa bệnh táo bón, trĩ ở mẹ bầu.

Làm đẹp da cho bà bầu

Đắp mặt nạ củ đậu có tác dụng trắng da và hiệu quả gấp 2 - 3 lần dưa chuột hay các loại củ quả khác. củ đậu rất lành tính và không gây kích ứng lên da nên bà bầu có thể đắp mặt hàng ngày, thậm chí, trong những ngày hè nóng bức này, có thể đắp ngày vài lần để dưỡng ẩm cho da.

Lưu ý khi ăn củ đậu

Củ đậu rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên cần chú ý. trong lá và hạt củ đậu có chứa độc tính là thành phần chất rotenon và tephrosin. nhiều vùng, người nông dân thường dùng hạt củ đậu giã ra hòa với nước, phun vào cây cối để trừ sâu bọ, rệp. vì vậy khi ăn phải hạt củ đậu có thể gây ngộ độc, thậm chí toàn thân bị co giật, đau bụng dữ dội, loạn nhịp tim, suy hô hấp, tụt huyết áp.

Theo Phương Khanh/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/chua-om-nghen-hieu-qua-cho-ba-bau-nho-cu-dau-d64391.html

Theo Phương Khanh/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/xua-tan-noi-lo-om-nghen-bang-cu-dau/20201212090112291)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người già bị táo bón nhiều hơn. Để đề phòng, nên ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên…
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp, nhất là ở người già và trẻ em. Hiện nay, bệnh cũng hay gặp ở tuổi trẻ, đặc biệt là những người làm việc nơi công sở. Táo bón tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái cho người bệnh.
  • Táo bón do nhiều nguyên nhân như tràng vị táo nhiệt, cơ thể suy nhược, khí huyết không tốt, khẩu phần ăn ít rau, ít chất xơ, nhu động ruột kém, do viêm đại tràng co thắt, ít vận động,… Bên cạnh việc dùng Thu*c, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, có thể sử dụng một số thực phẩm - vị Thu*c sau đây có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh táo bón.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY