Kinh tế xã hội hôm nay

Xuất cấp hóa chất khử khuẩn phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão

(PetroTimes) - Ngày 18/10/2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1738/QĐ-TTg xuất cấp hóa chất khử khuẩn từ nguồn dự trữ quốc gia cho các bộ, cơ quan, địa phương phòng chống thiên tai, dịch bệnh trong mùa mưa bão.
Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ Y tế xuất cấp không thu tiền 16 tấn Chloramine B và 9,5 triệu viên sát khuẩn nước Aquatabs 67 mg cho các bộ, cơ quan, địa phương để phục vụ nhiệm vụ phòng chống thiên tai, dịch bệnh trong mùa mưa bão.

Cụ thể, xuất cấp cho tỉnh Nghệ An 2,5 tấn Chloramine B và 2 triệu viên sát khuẩn nước Aquatabs 67 mg; tỉnh Hà Tĩnh 2,5 tấn Chloramine B và 1 triệu viên sát khuẩn nước Aquatabs 67 mg; tỉnh Quảng Bình 0,5 triệu viên sát khuẩn nước Aquatabs 67 mg; tỉnh Quảng Trị 2,5 tấn Chloramine B và 2 triệu viên sát khuẩn nước Aquatabs 67 mg; tỉnh Kiên Giang 2,5 tấn Chloramine B và 2 triệu viên sát khuẩn nước Aquatabs 67 mg.

Bên cạnh đó, xuất cấp hóa chất khử khuẩn cho Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Quốc phòng 3 tấn Chloramine B; Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Quốc phòng 3 tấn Chloramine B và 2 triệu viên sát khuẩn nước Aquatabs 67 mg.

Các bộ: tài chính, y tế chịu trách nhiệm về thông tin và số liệu báo cáo; bộ y tế thực hiện việc xuất cấp hàng dự trữ quốc gia cho các bộ, cơ quan, địa phương theo đúng quy định.

Xuất cấp hóa chất khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19

Thủ tướng chính phủ giao bộ y tế xuất cấp không thu tiền 15 tấn chloramine b và 15 triệu viên sát khuẩn nước từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh: hải dương, gia lai, quảng ninh và bộ quốc phòng (bộ tư lệnh bộ đội biên phòng), bộ y tế để cấp cho các đơn vị phòng, chống dịch covid-19.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/xuat-cap-hoa-chat-khu-khuan-phong-chong-dich-benh-trong-mua-mua-bao-629886.html)

Tin cùng nội dung

  • Hóa chất diệt muỗi phòng chống bệnh sốt xuất huyết được Bộ Y tế cấp phép lưu hành đều là những hóa chất đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo an toàn với người, gia súc, gia cầm và đang được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng.
  • Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương là Viện Nghiên cứu y - sinh học được hình thành ngay sau khi đất nước giành được độc lập đến nay đã được 70 năm.
  • Giám sát bệnh nhân sốt xuất huyết là một trong những nội dung của công tác giám sát dịch tễ rất cần thiết nhằm góp phần tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.
  • Bắt đầu vào tháng 9 là tháng nguy cơ cao đối với dịch tay chân miệng, tuy nhiên theo thống kê của Bộ Y tế, số ca mắc tay chân miệng trong 8 tháng đầu năm 2015 được ghi nhận đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế... để phục vụ cho lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành 2/9/2015
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Để tăng trọng lượng cho tôm, nhiều người kinh doanh đã bơm nước, bơm tạp chất, bơm glixerin... vào tôm nhằm thu lợi bất chính, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
  • Hồng ngâm vốn là một loại quả mùa thu được nhiều người ưa thích, nhưng nếu không cẩn thận bạn có thể mua phải những loại quả thiếu an toàn.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY